วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ระทึกสารคลอรีนรั่วในโรงเรียนดังกลางกรุง


วันนี้ (4 ก.พ.) นางลักษณา โรจน์ธำรง ผอ.เขตราชเทวี  ได้รับแจ้งจากทาง โรงรียนเซนต์ดอมินิก ถนนเพชรบุรี แขวางมักกะสัน เขตราชเทวี ว่าภายในโรงเรียนเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลเป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่จาก สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.  กรมควบคุมมลพิษ ทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.บำรุงราษฎร์ สน.มักกะสัน และมูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณห้องควบคุมระบบสระว่ายน้ำชั้นใต้ดินของ ภายในอาคารมารีย์อนุสรณ์  49 ปี ซี่งมากลิ่นของคลอรีนคละคลุ้งไปจนทั่วบริเวณ โดยงทางโรงเรียนก็ได้เร่งอพยพนักเรียนประมาณ 2,000 คน ออกจากตึกเรียนออกมายังโรงเรียนดอนบอสโก ซึ่งตรงอยู่ทางทางฝั่งตรงข้าม ก่อนจะประกาศแจ้งให้ผู้ปกครองเดินทางมารับเด็กนักเรียนกลับบ้าน สร้างความโกลาหลเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีนักเรียนของโรงเรียน จำนวน 40 คน ได้สูดดมกลิ่นของคลอลีนเข้าจำนวนหนึ่ง ทำให้เกิดอาการแสบตา แสบจมูก เวียนศรีษะ และ คลื่นไส้อาเจียน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษายัง รพ.บำรุงราษฎร์ ทันที

โดย อ.โกวิทย์ อยู่เวชบำรุง ผู้ช่วย ผอ.ฝ่ายอาคารและสถานที่ เปิดเผยว่า “สารคลอรีน รั่วออกมานั้น เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 8.00 น. โดยทางเจ้าหน้าที่ดูแลสระว่ายน้ำ เอกชนที่โรงเรียนได้ว่าจ้างให้ดูแลสระว่ายน้ำ ได้ทำการเติมสารคลอรีนและเกลือ ภายในถังเก็บคลอรีน ภายในห้องใต้ดิน โดยมีการเติมเกลือเข้าไปในถังเก็บคลอลีน แทนที่จะเติมเข้าไปในถังเก็บเกลือ หลังจากนั้นก็ได้ปฎิกิริยาทางเคมีขึ้น จนมีกลิ่นของสารคลอรีนเหม็นคลุ้งไปทั่วโรงเรียน  จนทางโรงเรียนต้องอพยพเด็กนักเรียนและปิดเรียนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ในเบื้องต้นทางโรงเรียนก็จะได้ทำการตรวจสอบ หาสาเหตุที่แท้จริงว่าสารคลอลีนนั้นเกิดรั่วไหลออกมาจากเหตุใดต่อไป”

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources