วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จัด"หมี่โคราช-ไก่ย่างท่าช้าง"เลี้ยงครม.


วันนี้ (5 ก.พ.)ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการ จังหวัด นครราชสีมา ได้เดินทางมาขอบคุณ นายกฯที่มีโครงการในการพัฒนา จ.นครราชสีมา หลายโครงการ รวมถึงผลักดันให้โคราชเป็นฟู้ดวัลเลย์ เพื่อให้เป็นเมืองในการผลิตอาหารแปรรูปตามนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก
โดยนายวินัยกล่าวว่าในวันนี้ได้ถือโอกาสนำอาหารพื้นเมือง ชุดโต๊ะโคราชซึ่งเป็นอาหารประจำจังหวัด อาทิ ไก่ย่างท่าช้าง ผัดหมี่โคราช ขนมจีนบ้านประโดก ใส้กอกอีสาน ต้มแซ่บ ส้มตำ ข้าวเหนียว และของหวานประกอบด้วย เฉาก้วย ขนมต้ม ขนมตาล และขนมฝักทอง  มาจัดเป็นเมนู อาหารกลางวันให้กับคณะรัฐมนตรี ด้วย และได้ถือโอกาสเชิญนายกฯเป็นประธานในงานวันแห่งชัยชนะของท้าวสุระนารี ซึ่งเป็นงานประจำปีจองจังหวัดในวันที่ 23 มี.ค. ซึ่งจะมีการอาหารทั้งหมดในวันนี้ไปจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานดังกล่าว
โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่าการทำอยางนี้ถือเป็นเรื่องดีในการตอบสนองนโยบาย รัฐบาล ในการยกระดับท้องถิ่นโดยเฉพาะอาหารพื้นบ้านสู่ระดับประเทศ
ทั้งนี้ก่อนที่นายกฯจะเดินขึ้นตึก สลค. ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯว่าวันนี้มีวาระพิจารณา ร่างพ.ร.บ. เงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาท หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่มีคะ" ก่อนเดินขึ้นตึกทันที.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources