วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตร.เรียกเจ้าของบริษัทพีซีซีฯ แจงสร้างโรงพักไม่เสร็จ


       วันนี้ (4 ก.พ.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร.ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามการดำเนินการโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำ การสถานีตำรวจ 396 แห่ง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการ และผู้แทนจากสำนักงานอัยการเพื่อพิจารณาปัญหาการก่อสร้างสถานีตำรวจไม่เสร็จ โดยมีนายพิบูลย์ อุดมสิทธิกุล ประธานกรรมการผู้จัดการ ผู้แทนบริษัทพีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้รับจ้าง และนายนวพล พรัมมะลิ ที่ปรึกษาบริษัทฯ เข้าจี้แจงรายละเอียดปัญหาทั้งหมด เพื่อที่คณะกรรมการจะได้ทำการพิจารณารวบรวมข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้น

พล.ต.อ.วรพงษ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้เชิญบริษัทคู่สัญญามาให้ข้อมูล โดยทางคณะกรรมการฯ ได้ขอแผนงานการทำงาน หลังจากมีการทำหนังสือขอไปหลายครั้งแล้ว โดยทางบริษัทคู่สัญญายังไม่มีแผนการทำงานเข้ามาชี้แจง และเมื่อสอบถามด้วยวาจาก็มีการยืนยันว่าการก่อสร้างจะเสร็จสิ้นไม่ทันกำหนด ในวันที่ 14 มี.ค.อย่างแน่นอน ดังนั้น  คณะกรรมการมีมติเสนอยกเลิกสัญญา แต่ระเบียบในการเลิกสัญญานั้นเป็นอำนาจของหัวหน้าส่วนราชการ ที่จะต้องมีความเห็นจากประธานส่วนการจ้างประกอบด้วย โดยประธานส่วนการจ้างของเราได้กระจายออกไป 10 คน คือ ผบก.อก. 1 - 9 , ศชต.จะต้องทำรายงานข้อเท็จจริงความคืบหน้าของการก่อสร้างขึ้นมายัง ตร.โดยตนก็ได้เร่งให้มีการทำรายงานขึ้นมาด่วนที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการยกเลิกสัญญาทันก่อนครบกำหนดส่งมอบงานในวันที่ 14 มี.ค.หรือไม่ พล.ต.อ.วรพงษ์กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ โดยความกังวลใจของเรา คือ หากมีการยกเลิกช้า จะทำให้กระบวนการหาผู้รับเหมาใหม่มาทำงานแทน และการก่อสร้างอาคารใหม่นั้นต้องล่าช้าออกไป ซึ่งช่วงเวลานับจากนี้อีก 38 วันจนถึงวันหมดสัญญา ตนได้มีหนังสือสั่งการ 2 ฉบับ ให้ทุกหน่วยไปเตรียมทางธุรการ เพื่อที่จะดำเนินการหาคู่สัญญาใหม่เลย โดยขั้นตอนทำทางธุรการจะใช้เวลาทั้งหมด 85 วัน ฉะนั้นเมื่อครบระยะเวลา 85 วัน เราสามารถเซ็นสัญญากับผู้รับจ้างใหม่ และเริ่มงานได้ทันที

"ขณะนี้เรามีเวลาที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อให้มีความมั่นใจว่า เมื่อมีการฟ้องร้องในชั้นศาล เราจะเป็นฝ่ายชนะ เพราะแน่นอนอยู่แล้ว ที่ตอนนี้ทางบริษัทคู่สัญญาเขายังไม่พร้อมที่จะเลิกสัญญา ฉะนั้น ต้องมีการฟ้องร้องกัน ซึ่งทางเขาก็คงมีการฟ้องร้องกลับเช่นกัน หลังจากนี้จะเสนอเรื่องให้ทาง ผบ.ตร.ในฐานะผู้ตัดสินใจว่า จะยกเลิกสัญญาก่อนหรือยกเลิกวันสิ้นสุดสัญญา ซึ่งหากต้องการให้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ต้องรอให้หมดสัญญาก่อนบอกยกเลิก หรือบอกเลิกในทันที มันจะมีข้อต่อสู้ เพราะว่าเขายังเหลือเวลาอยู่ โดยปัญหาสำคัญก็คือเรื่องสัญญาที่เป็นสัญญาเดียวทั่วประเทศ และห้ามจ้างช่วงต่อ" รอง ผบ.ตร.กล่าว

เมื่อถามว่า การทำสัญญาในตอนแรก ทาง ตร.มีการพิจารณาแล้วว่าบริษัทพีซีซีฯ มีความพร้อมที่จะเข้ามาทำแล้วหรือไม่ พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า ขอชี้แจงว่าในหลักการก่อนที่จะได้บริษัทมา ทาง ตร.ก็ได้พิจารณาถึงเรื่องความประหยัด จึงเสนอให้ทาง ครม.อนุมัติ จนมาได้บริษัทเดียว ส่วนการตรวจสอบในฝ่ายของตำรวจนั้น ทาง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตรวจสอบ โดยมอบให้สำนักงานตรวจสอบภายใน เข้าไปตรวจสอบดูว่ามีใครบกพร่อง หรือเป็นการบกพร่องในเชิงบริหารหรือไม่ ถ้าพบว่ามีการพาดพิงนายตำรวจระดับสูง ก็ไม่มีข้อยกเว้น

ด้านนายพิบูลย์ กล่าวว่า บรรยากาศในการพูดคุยวันนี้เป็นไปด้วยดี แต่ไม่ขอพูดอะไรขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นฝ่ายชี้แจง โดยจะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ตอนนี้ขอชี้แจงเป็นเอกสารตามที่ส่งให้ตร. เมื่อถามว่า ตร.ระบุว่าที่สร้างไม่เสร็จ เพราะบริษัทฯขาดสภาพคล่อง ทางการเงิน  นายพิบูลย์ กล่าวว่า ไม่จริง เรายังมีเงินทุนในการก่อสร้าง แต่ขอพูดในรายละเอียดอีกครั้ง เรื่องนี้ไม่มีนักการเมืองเข้ามาฮั้ว ปัญหาที่เกิดมาจากหลายสาเหตุ วันนี้มาขอทราบอย่างเดียวว่าจะทำอย่างไรต่อ และไม่กังวลหากตร.จะยกเลิกสัญญา การดำเนินการฟ้องร้องก็ต้องทำไปตามกระบวนการ การฟ้องร้องจะเป็นทางสุดท้าย ส่วนการสร้างแฟลตยังดำเนินการไปได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถามถึงกรณีจ้างช่วงต่อ นายพิบูลย์ไม่ได้ตอบคำถาม แต่มีเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายของบริษัท ตอบคำถามอย่างมีอารมณ์ว่า  ขอให้สื่อไปทำความเข้าใจเรื่องการจ้างช่วงในทางกฎหมาย และระบุว่า บริษัท มีการส่งวิศวกรไปคุมการก่อสร้าง และส่งวัสดุไปใช้ในการก่อสร้าง อย่างนี้เรียกว่าการจ้างช่วงหรือไม่  บริษัทของตนเคยถูกคตส.ตรวจสอบมาแล้ว เป็นการกล่าวหาสมัยรับเหมาก่อสร้างบ้านเอื้ออาทร ขอให้ตีความถามเรื่องการจ้างช่วงก่อนเมื่อถามว่า เหตุใดบริษัทฯจึงไม่สามารถก่อสร้างได้เสร็จตามกำหนด นายนวพล กล่าวว่า มีอุปสรรคหลายอย่างที่ติดขัดจะของแถลงในครั้งเดียว ยืนยันบริษัทเราทำตามสัญญา
เมื่อถามว่า ดีเอสไอระบุว่าบริษัทอาจเข้าข่ายฉ้อโกง จงใจเอาเงินไปล่วงหน้า นายนวพล กล่าวว่า บริษัทวางวงเงินค้ำประกันเต็มมูลค่า ทางราชการไม่เสียหายแน่นอน ข่าวที่ว่าเราฉ้อโกง ข่าวพวกนี้เป็นอุปสรรคการทำงานของบริษัทเรา  อย่าลืมว่าข่าวทางลบทำให้ความเชื่อมั่นเครดิตของบริษัท ลดลง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources