วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หนุน"สหกรณ์" เป็นวาระแห่งชาติ


เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอยุทธศาสตร์ 5 ข้อในการส่งเสริมและสนับสนุนให้สหกรณ์เป็นวาระแห่งชาติ ในโอกาสทศวรรษ ครบ 100 ปี ของการสหกรณ์ไทย
โดยขอให้สำนักงบประมาณ(สงป.) พิจารณาสนับสนุนงบประมาณแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการ ตามความจำเป็นและเหมาะสม ทั้งนี้แนวทางในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์วาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์  ประกอบด้วย 5 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ 1.สร้างและพัฒนาการเรียนรู้และทักษะการสหกรณ์สู่วิถีชีวิตประชาชนในชาติ 2.สนับสนุนและพัฒนาการรวมกลุ่มของประชาชนด้วยวิธีการสหกรณ์ให้เป็นฐานะราก สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม 3.เพิ่มศักยภาพการเชื่อมโยงเครือข่ายระบบการผลิตการตลาดและการเงินของสหกรณ์ เน้นการสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้ผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อยกระดับสินค้าสหกรณ์ให้ ได้มาตรฐาน
4.สนับสนุนแผนพัฒนาการสหกรณ์ให้เป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้มแข็งของ ขบวนการสหกรณ์ โดยผลักดันแผนพัฒนาการสหกรณ์สู่การปฏิบัติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอให้เพิ่มเรื่องของการสร้างความเป็นมืออาชีพเพื่อให้มี กลไกในการตรวจสอบและความโปร่งใสในการบริหารงานสหกรณ์ และ 5.ปฏิรูปโครงสร้างหน่วยงานภาครัฐ ขบวนการสหกรณ์ และปรับปรุงกฎหมายสหกรณ์ให้เอื้อต่อการพัฒนา รวมถึงเน้นการปฏิรูปโครงสร้างของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับงานส่งเสริม สหกรณ์

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources