วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“มาร์ค” ชี้ “เหลิม” สอบไซฟ่อนเงินเกมการเมือง


วันนี้ (22 ต.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบการไซฟ่อนเงิน จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท ไปยังฮ่องกง ว่า ร.ต.อ.เฉลิม คงไม่ได้ ตรวจสอบเรื่องการทุจริต เท่ากับทำให้เป็นประเด็นการเมือง อีกทั้งมักจะส่งสัญญาณชี้นำให้เจ้าหน้าที่เลือกข้าง ดังนั้นจึงไม่ได้คาดหวังกับการตรวจสอบที่จะเกิดขึ้น และไม่คิดว่าสังคมจะได้อะไร ความจริงน่าจะให้องค์กรอิสระดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะถ้าให้รัฐบาลทำและออกมาตอบโต้กับคนที่เสนอเรื่องนี้ จะไม่มีความน่าเชื่อถือ และเชื่อว่าผู้ที่เกี่ยวข้องคงไปยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือหน่วยงานอื่น ๆ
ส่วนผลโพลที่เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ สมัยเป็นรัฐบาลนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทุกพรรคต้องมีจุดแข็ง จุดอ่อน แต่พรรคประชาธิปัตย์พยายามแก้ไขจุดอ่อน และพยายามเดินหน้าสนับสนุนโครงการที่พูดถึงอนาคตของประเทศ เพราะคนเบื่อหน่ายกับการเมืองที่ยุ่งในเรื่องของความขัดแย้ง ส่วนความเห็นที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำงานล่าช้านั้น ถือเป็นความพยายามของฝ่ายตรงข้ามที่พยายามเสนออะไรที่ซ้ำ ๆ ซึ่งจะเป็นภาพที่ติดตัวได้ แต่ก็พยายามที่จะลบภาพนี้ออกไปให้ได้
นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เตรียมเร่งสรุปข้อมูลการเกณฑ์ทหารเพื่อถอดยศทางทหารว่า ถ้ามีการกลั่นแกล้งกัน ตนก็มีสิทธิตามกฎหมาย แม้ว่าจะมีการดำเนินการในช่วงเดือน พ.ย. ที่ใกล้กับช่วงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจของรัฐบาล ก็จะไม่ส่งผลอะไรกับการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources