วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“องค์กรพิทักษ์สยาม” จัดชุมนุมใหญ่ไล่ "ปู"


วันนี้ (22 ต.ค.) ที่ราชตฤณมัยสมาคมฯ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม พร้อมด้วยตัวแทนจากกลุ่มสยามสามัคคี กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน (เสื้อหลากสี) รวมทั้งภาคีเครือข่ายอีกกว่า 10 แห่ง ร่วมกันแถลงข่าวจัดการชุมนุมใหญ่ภายใต้ชื่อว่า “รวมพลังหยุดวิกฤติและหายนะชาติ” ในวันที่ 28 ต.ค. ที่สนามม้านางเลิ้ง
พล.อ.บุญเลิศ แถลงถึงวัตถุประสงค์การจัดชุมนุมว่า องค์กรพิทักษ์สยาม รวมถึงกลุ่มต่าง ๆ ทนไม่ได้กับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 3 ประการ คือ 1.รัฐบาลปล่อยให้มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน โดยไม่มีการป้องกัน แต่ดูเหมือนว่าจะมีการส่งเสริมมากกว่า 2.รัฐบาลเป็นหุ่นเชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งไม่มีประสิทธิภาพในการบริหาร และขาดธรรมาภิบาล และ 3.รัฐบาลปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น
ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม กล่าวอีกว่า ในการชุมนุมใหญ่จะเชิญผู้ที่มีความรู้ในแต่ละด้าน เช่น การจำนำข้าว มาชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ยืนยันว่าการชุมนุมที่ เกิดขึ้นเป็นไปตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ส่วนกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ จะมาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการชุมนุมนั้น พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.เฉลิม ว่าจะมาพบในช่วงบ่ายวันที่ 24 ต.ค. นี้ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร แต่หากจะมาขอให้ยุติการชุมนุมก็ยืนยันว่าคงไม่ได้ นอกจากนี้ได้รับการประสาน จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 กองร้อย มาควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อยให้ ทั้งนี้มั่นใจว่า สถานที่จัดการชุมนุมคือที่สนามม้านางเลิ้งมีรั้วรอบขอบชิดจึงง่ายต่อการควบ คุมรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ก็ได้เตรียมรถไว้สำหรับส่งผู้ที่มาชุมนุมตามสถานที่ต่างอีกด้วย
ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยระบุว่า การชุมนุมครั้งนี้มีพรรคการเมืองบางพรรคให้การสนับสนุนนั้น พล.อ.บุญเลิศ ยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่มีพรรคการเมืองหรือนักการเมืองมาเกี่ยวข้อง เพราะไม่ต้องการนักการเมืองอีกต่อไป ส่วนการชุมนุมครั้งนี้จะส่งสัญญาณอะไรต่อไปนั้น ตนคิดว่าก็ต้องขึ้นอยู่ที่สังคมว่าต้องการอะไร อย่างไรก็ตามขอปฏิเสธกรณีที่ทางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) ระบุว่ากลุ่มองค์กรพิทักษ์สยามเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย โดยยืนยันว่า ตนเป็นทหาร ไม่ใช่เสื้อเหลืองและไม่เคยขึ้นเวทีการชุมนุม

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources