วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สมุยเข้มระดมตำรวจ-ทหาร คุมถก ครม.


วันนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่วิทยาลัยนานาชาติ การท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสุราษฎร์ธานี ว่า  มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสันติบาล และทหารจากกองทัพภาคที่ 4 รวมทั้งอาสาสมัครรักษาดินแดนกว่าพันนาย มีการตรวจวัตถุระเบิดรถยนต์ทุกคันตั้งแต่ประตูด้านหน้าทางเข้ามหาวิทยาลัย และมีการตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิดบริเวณทางเข้า-ออกอาคารที่เป็นสถานที่ ประชุม ครม. โดยบุคคลที่จะเข้าออกจะต้องติดบัตรให้เห็นอย่างชัดเจน รวมทั้งมีการนำหุ่นยนต์ตรวจวัตถุระเบิดและวัตถุต้องสงสัยมาประจำการ นอกจากนี้ยังมีการนำสุนัขดมกลิ่นมาคอยตรวจตราโดยรอบพื้นที่ รวมทั้งมีการนำรถดับเพลิงมาเตรียมพร้อมหากเกิดกรณีฉุกเฉินด้วย

โดยเวลา 08.50 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึง โดยจอดรถบริเวณทางเข้าประตูมหาวิทยาลัย เพื่อลงไปรับหนังสือจากกลุ่มชมรมรักษ์ภูเก็ต นำโดยนายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ประธานชมรม ที่นำมวลชนกว่า 30 คนมายื่นหนังสือคัดค้านการยกเลิกโครงการสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ภูเก็ต ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์สร้างรายได้เข้าประเทศ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปทักทายอย่างเป็นกันเองกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มารอให้กำลังใจ

ทั้งนี้ก่อนเข้าประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี ได้รับหนังสือจากนายประหยัด มีเพียร นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย ที่ขอให้รัฐบาลสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการเมืองเกาะสมุย พ.ศ...ให้เป็นลักษณะของการปกครองแบบเมืองพิเศษ ซึ่งจะทำให้เกาะสมุยสามารถพัฒนาและสร้างรายได้ให้กับตัวเองเพิ่มมากขึ้น และได้รับหนังสือจากนายอนุสรณ์ วงศ์วิสุทธิเวช กรรมการสมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย ที่ขอให้เร่งพิจารณาและสนับสนุนงบประมาณเพื่อสร้างสนามบินของรัฐ (สนามบินนานาชาติ) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับสากล ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้รับหนังสือพร้อมระบุว่าจะพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง หนึ่ง นอกจากนี้ยังมีภาคีเครือข่ายคัดค้านการขุดเจาะน้ำมัน อ.เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า ได้ยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ทบทวนโครงการขุดเจาะสำรวจและผลิตปิโตรเลี่ยม และโครงการที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เกาะทั้ง 3 แห่ง

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแตนเบียนกำจัดแมลงศัตรูมะพร้าว ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของชาวเกาะสมุย โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตร รายงานว่า แตนเบียนจะสามารถไปกัดกินตัวอ่อนของแมลงดำหนาม หนอนหัวดำ ด้วงแรด และด้วงงวงมะพร้าว ซึ่งมีการระบาดสร้างความเสียหายครอบคลุมพื้นที่กว่า 1.8 แสนไร่ทั่วประเทศ ขณะนี้ทางกรมวิชาการเกษตรได้ศึกษา และทดลอง หากเป็นผลดีจะขยายพื้นที่ปล่อยแตนเบียนเพิ่มขึ้น

ต่อมานายกรัฐมนตรีได้เข้ากราบนมัสการพระปลัดสมชาย อภินันโท เจ้าอาวาสวัดคงคาราม อ.เกาะสมุย และได้ร่วมตักบาตรเหรียญเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ในงานประเพณีชักพระ-ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว ซึ่งเป็นงานประจำปีของชาวเกาะสมุยและสุราษฎร์ธานี โดยนายกรัฐมนตรีได้ตักบาตรเหรียญทั้งหมด 4 ถุง เป็นถุงทอง 2 ถุง และถุงเงิน 2 ถุง ๆ ละ 99 เหรียญ ร่วมกับ ครม. ซึ่งเจ้าอาวาสได้ปะพรมน้ำมนต์และให้ศีลให้พรให้เจริญรุ่งเรือง และบริหารประเทศสืบต่อไป

อย่างไรก็ตามทางการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้นำลิง “ไข่เล็ก” ซึ่งเป็นลิงแสนรู้ชื่อดัง เป็นลูกของลิง “ไข่นุ้ย” ซึ่งเป็นตำนานของลิงเกาะสมุย มาถือป้ายต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางมาประชุมครม.ด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปจับมือและหยอกล้อก่อนเข้าประชุม ครม. ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดีหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า นอนหลับดี แต่เหนื่อย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources