วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ตู่” ให้ปากคำดีเอสไอคดี91ศพ


เมื่อวันที่ 22 ต.ค.  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายจตุพร  พรหมพันธุ์  แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อเข้าให้ปากคำในฐานะพยานคดีการเสียชีวิตของ ประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 91 ศพ จากเหตุรุนแรงทางการเมืองปี 2553
โดยกล่าวก่อนเข้าให้ปากคำว่า  ตนจะให้ปากคำเป็นถ้อยคำ  เพราะไม่ได้เตรียมเอกสารใด ๆ มาด้วย เนื่องจากทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นติดอยู่ในความทรงจำทั้งหมด  แต่หากดีเอสไอต้องการพยานเอกสาร จะนำมามอบให้ภายหลัง
ทั้งนี้จะเสนอให้ดีเอสไอขอภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถที่เข้า-ออก กรมทหารราบที่ 11 ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เนื่องจากมีแหล่งข่าวให้ข้อมูลที่อาจเกี่ยวข้องกับชายชุดดำ โดยพบว่ามีรถตู้บางคันมีบุคคลที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำอยู่ในรถ ซึ่งเป็นรถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)   พร้อมกันนี้ยังเห็นควรให้ดีเอสไอเชิญบุคคลอีก 2 คนที่เชื่อว่าจะเป็นพยานสำคัญ คือ ทหารที่ทำหน้าที่คนเขียนแผนประทุษกรรม แผนผังล้มเจ้า เพื่อสอบถามความเชื่อมโยงไปถึงแรงจูงใจในการปฏิบัติการ  และอีกรายคือทหารผู้ทำหน้าที่รวบรวมคำสั่งของศอฉ.ทุกฉบับ

นายจตุพร  กล่าวต่อว่า  ขณะนี้ไม่ได้มีความอาฆาตแค้นทหารที่ปฏิบัติตามคำสั่ง แต่ต้องการให้มีการนำตัวผู้สั่งการมาลงโทษ  ตนตั้งข้อสังเกตเรื่องชายชุดดำว่าอาจเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ หรือจัดฉากเพื่อเอื้อประโยชน์ในการปฏิบัติการเท่านั้น  เพราะพบว่ามีการเผยแพร่ภาพชายชุดดำหลังจากวันที่เกิดเหตุ 3 วัน ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติในการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชน  หากพบเห็นข้อมูลก็ต้องนำเสนอต่อสาธารณะทันที  แต่เหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. และเหตุการณ์ที่อนุสรณ์สถานมีการนำภาพชายชุดดำมาเผยแพร่ภายหลัง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources