วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ครม.ไฟเขียวสร้างรพ.เกาะเต่า


เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมครม.ได้อนุมัติงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อสร้างความเชี่อมั่นด้านสุขภาพให้ได้มาตรฐานระดับสากลแก่นักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตามนโยบายการพัฒนาระบบบริการสุขภาพให้ประชาชนเข้าถึงและครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในชนบทห่างไกล พื้นที่พิเศษ เกาะแก่ง รวมถึงรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวของไทย
โดยแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เดินทางมายังประเทศไทยหลายล้านคน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย สำหรับเกาะเต่า มีประชากรไทย 2,000 คน ต่างชาติ 20,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวมาเรียนดำน้ำมากถึงปีละ 4 – 5 แสนคน ถือว่ามากที่สุดในโลกที่สร้างรายได้เข้าประเทศไทย โดยเฉพาะจ.สุราษฎร์ธานี จึงเป็นการยกมาตรฐานการรักษาพยาบาลและการพัฒนายกระดับโรงพยาบาลส่งเสริม สุขภาพตำบลเกาะเต่า เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 10 เตียง รองรับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยใช้งบประมาณก่อสร้าง 50 ล้านบาท ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2556 – 2557
นายวิทยา กล่าวว่า กรณีที่มีการสอบถามกันมาก คือ การเรียกร้องของพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราวที่ขอรับการบรรจุเป็นข้าราชการ ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นัดกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เพื่อให้ส่วนราชการเตรียมความพร้อมในการพิจารณาอัตรากำลังพลที่กำลังขาด เพื่อรองรับการเข้าสู่อาเซียน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขนั้นมีแผนที่ชัดเจนเตรียมพร้อมเสนอแล้ว
   

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources