วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โจรใต้ลอบกัดรายวันดักบึ้มสังหารทหารพลีชีพ1เจ็บเพียบ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ต.ค. พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด 2 ลูกซ้อน ลอบสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวน สังกัดชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 บนถนนในหมู่บ้านชูโว หมู่ 5 ต.บาเร๊ะใต้ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1นาย และได้รับบาดเจ็บ 8 นาย จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส น.อ.สมเกียรติ ผลประยูรผบ.นย. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศชต. รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร
ที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ของเจ้าหน้าที่ทหารล้มตะแคงอยู่ริมถนน 2 คัน โดยมีรอยเลือดเปรอะพื้นถนน ส่วนบริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมถนนมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เพื่อนทหารได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบาเจาะ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ จ.อ.จิรายุ สมานทอง พลฯ สมศักดิ์ เกราเซา พลฯสุทธิพงษ์ โอเรียง ซึ่งต่างถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาและลำตัว อาการไม่สาหัส
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.อ.จิรายุ หัวหน้าชุดได้ระดมกำลังรวม 8 นาย ขี่รถ จยย. 4 คัน เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ขี่รถ จยย.แล่นผ่าน ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 3 นาย
ส่วนจุดที่ 2 ห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดกลางถนนลึก 1.20 เมตร กว้าง 3 เมตร มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้ม ต้มน้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยการลากสายไฟฟ้าเข้าไปป่ารกทึบ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนเ จ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ห่างไปประมาณ 30 เมตร พบรถยนต์หุ้มเกราะ วี. 150 จอดเสียหลักอยู่ข้างทาง สภาพถูกแรงระเบิดอัดบริเวณใต้ที่นั่งด้านคนขับ จนอุปกรณ์ภายในรถได้รับความเสียหาย เลือดเปรอะกระจายไปทั่ว
โดยมีผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณเบาะนั่งคนขับ ทราบชื่อ จ.อ.อิศราวุธ พละศักดิ์ ตำแหน่งพลขับ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 นายเพื่อนทหารช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลบาเจาะ ไปก่อนแล้วเช่นกัน ประกอบด้วย จ.อ.ยุทธพงษ์ เกษทอง จ.อ.นาดี จำปาวรรณ พลฯ มาหามะ สาเมาะ พลฯ รอกิ โล๊ะมะ และพลฯ ทหารไม่ทราบชื่ออีกหนึ่งราย ซึ่งต่างมีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอกไม่สาหัสนัก เมื่อแพทย์การปฐมพยาบาลแล้วสามารถกลับไปรักษาตัวที่ฐาน ส่วนทหารที่เหลืออีก 7 นาย แพทย์จำเป็นต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ จ.อ.ยุทธพงษ์ หน.ชุดทราบว่ามีคนร้ายจุดชนวนระเบิดหวังดักสังหารชุดของ จ.อ.จิรายุ และพวกที่บริเวณบ้านชูโว จึงได้ระดมกำลังรวม 6 นาย ขึ้นรถยนต์หุ้มเกราะ วี. 150 เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งห่างจากจุดที่ จ.อ.จิรายุ โดนลอบวางระเบิดประมาณ 1 กิโลเมตร กลับถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางใช้แบตเตอรี่จุดชนวน ระเบิดที่นำไปฝังไว้กลางถนนจนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์หุ้มเกราะ วี 150 แล่นผ่าน ทำให้ จ.อ.อิศราวุธ ถูกแรงระเบิดอัดจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว
เบื้องต้นคาดเป็นฝีมือผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หวังสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างแกะรอยล่าจับตามกฏหมายต่อไป.
วันเดียวกัน พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่หมู่บ้านบ้านยาว หมู่ 6 รอยต่อ หมู่ 3 บ้านต้นธง อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังสืบทราบว่ามีผู้ก่อเหตุรุนแรงกบดานอยู่ในบ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 3 บ้านต้นธง ซึ่งอยู่ในสวนยาง ระหว่างนั้นคนในบ้านเหลือบเห็นเจ้าหน้าที่ก่อนจึงขว้างระเบิด เอ็ม 26 ออกมาทำให้เจ้าหน้าที่ต่างต้องหาที่กำบังกันวุ่น แต่ระเบิดกลับด้าน คนร้ายจึงเปลี่ยนมายิงเปิดทางหนี จนเจ้าหน้าที่ต้องยิงตอบโต้ปะทะกันนานกว่า 10 นาที ซึ่งหลังสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบศพนายอาลียะ แบเซาะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/4 หมู่ 1 ต.ช้างไห้ตก อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มีแผลถูกยิงตามลำตัวหลายนัด เจ้าหน้าที่สามารถยึดปืนขนาด 9 มม และระเบิดขว้างไว้เป็นหลักฐาน
สำหรับผู้ตายเป็นแนวร่วมของกลุ่มอาร์เคเค ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ และอำเภอใกล้เคียงโดยมีหมายจับ ป.วิอาญา 2 คดี ได้แก่ คดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ขณะขับลาดตระเวณ ที่ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์  เมื่อปี 2554 และคดียิง 2 สามีภรรยาเสียชีวิต และขโมยรถกระบะ โตโยต้า พีรันเนอร์ ในพทื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา  ซึ่งรถคันดังกล่าวถูกคนร้ายนำไปประกอบระเบิดก่อเหตุคาร์บอมบ์ ใน จ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา 
ส่วนในช่วงบ่ายมีรายงานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ขี่รุ จยย.ประกบฆ่านายสุไห ดอเลาะ อายุ 35 ปี เสียชีวิตระหว่างขี่รถ จยย. กลับบ้าน เหตุเกิดบนถนนในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านตือเบาะ ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง
สำหรับในช่วงเย็น ร.ต.ท.วันชัย รักบุญเมือง พงส.(สบ1) สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนร้ายประกบยิง ตชด.เสียชีวิต บนถนนสายรือเสาะ-ท่าเรือ ช่วงบริเวณบ้านยาแลเบาะ หมู่ 5 ต.รือเสาะ จึงรีบไปตรวจสอบ แต่ต้องพบกับความยากลำบาก เพราะระหว่างทางคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบดักไว้ด้วยที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนส์ ทะเบียน ผค 1021 สงขลา เสียหลักตกคูระบายน้ำข้างทาง สภาพถูกยิงพรุนทั้งคัน เบาะคนขับพบศพ ส.ต.อ.ปรีชา สมัยไหม อายุ 40 ปี ครูโรงเรียน ตชด. บ้านละโอ หมู่ 2 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส มีแผลยิงเข้าตามร่างกายหลายแห่ง จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และ อาก้า ตกอยู่ 18 ปลอก จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังเดินทางไปเรียนหนังสือที่วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส สาขารือเสาะ แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุกลับถูก 4 คนร้าย ขี่รถ จยย. 2 คัน ประกบกระหน่ำยิงใส่ไม่หยั่ง จนรถเสียหลักตกคูดังกล่าว จากนั้นคนร้ายยังวิ่งไปขโมยปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ของผู้ตายไปด้วย ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างหาเบาะแสติดตามจับกุมต่อไป
ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรงยังก่อเหตุยิงนายมาหามะ หะยีอุเซ็ง อายุ 28 ปี บริเวณตลาดสามแยกบ้านเนียง หมู่ 3 ต.เปาะเส้ง จ.ยะลา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources