วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เสื้อแดงบุกศาลรธน.เผาโลงไล่9ตุลาการฯ


เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้(16ก.ค.) ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งวัฒนะ กลุ่มคนเสื้อแดง ที่ใช้ชื่อว่าประชาชนผู้รักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรม รักความถูกต้องทั้งประเทศ จากสถานีวิทยุชุมชน จ.ปทุมธานี 30 คน นำโดยนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ(โกตี๋) นักจัดรายการวิทยุชมชน เดินทางมา ด้วยรถขยายเสียง พร้อมปราศรัย โจมตีศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อต้านการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีการชูป้ายประณามตุลาการฯทั้ง 9 คน  พร้อมทั้งทำโลงศพจำลองและติดรูปตุลาการฯ ทั้ง 9 คนไว้รอบโลงศพ เพื่อเผาโลงที่ หน้าศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งแจกสำเนาบันทึกประจำวันของสถานีตำรวจภูธรคูคต จ.ปทุมธานี ที่ทางกลุ่มได้แจ้งความกับตุลาการฯ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความ ปลอดภัยของศาลรัฐธรรมนูญ
 ด้านนายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ที่มาในวันนี้เนื่องจากจะมาขับไล่ตุลาการฯทั้ง 9 คน โดยทางกลุ่มได้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับตุลาการฯทั้ง 9 คน ในข้อหาแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 145 ปลอมและใช้เอกสารปลอมตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 264 – 268 และมีความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 อันเนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญก่อตั้งขึ้นโดยรัฐธรรมนูญปี 50 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฎิวัติ ที่ตราขึ้นโดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ไม่ใช่สภาในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้นศาลรัฐธรรมนูญ จึงมิใช่เป็นของปวงชนชาวไทย ไม่ได้เป็นอำนาจที่มาจากประชาชน เป็นศาลที่พล.อ.สนธิ กำหนดขึ้นมาเอง จึงไม่มีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีใดๆ ไม่มีผลบังคับเหมือนกฎหมายที่บัญญัติโดยรัฐสภา ทางกลุ่มจึงได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 9 คน ที่สถานีตำรวจภูธรคูคต เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีจับกุมตามกฎหมายอาญาของแผ่นดิน..
และหลังจากนี้ก็จะเดินทางไปสำนักงบประมาณเพื่อคัดค้านไม่ให้นำภาษี ประชาชนมาจ่ายเงินเดือนให้กับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน รวมทั้งในวันที่ 17 ก.ค. เวลา 12.00 น. ก็จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อนำใบแจ้งความตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไปมอบให้ กับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ดูแลให้เจ้า หน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวตุลาการทั้ง 9 คนมาดำเนินคดี

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources