วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ยิงปะทะสกัดลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ดับ 7 ศพ


วันนี้ (16 ก.ค.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.  พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส.  พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.แม่สาย  ฝ่ายทหารนำโดย พ.อ.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภ.5 พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลแม่สาย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อัยการจังหวัด เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ หลังเกิดการยิงปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่กับขบวนการลักลอบขนยาเสพติด  ที่ริมถนนสาย อ.แม่สาย-บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย
จุดเกิดเหตุ เป็นเส้นทางเลียบชายแดนติดกับประเทศพม่า มีลักษณะเป็นเหวลึก เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีโรยตัวลงไปตรวจที่เกิดเหตุ พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุระหว่าง 25 - 45 ปี จำนวน 7 ศพ นอนกระจัดกระจายอยู่ในป่า สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายขนาดและโดนสะเก็ดระเบิดเข้าตามร่างกายหลายจุด บางศพแหลกเละ  มีการแต่งกายคล้ายชุดทหารว้า สวมรองเท้ายางสีเขียว สะพายเป้สีเขียวจำนวน 9 ใบ  มีถุงดำและกระสอบฟางอยู่ภายใน เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบหูรูดสีฟ้า ห่อด้วยกระดาษกาวสีน้ำตาลหุ้มด้วยกระดาษไข รวมทั้งสิ้น 1 ล้านเม็ด และยาไอซ์ ชนิดเกร็ดใสบรรจุในถุงกันน้ำอย่างดีอีก 70 ก.ก. นอกจากนี้ยังตรวจพบปืนอาก้า ปืนสั้นแบบลูกโม่อีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 
จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ บช.ปส. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด)327 กก.ตชด.32 เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.ผาเมือง และ ตร.ภ.จว.เชียงราย ตร.สภ.แม่สาย สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากฝั่ง ประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงนำกำลังมาซุ่มดู ต่อมาขบวนการเป้าหมายได้เข้ามาในจุดที่ซุ่มโป่ง เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกตรวจค้น แต่กลุ่มคนร้ายไม่ยอมจำนน ก่อนชักปืนกราดยิงเข้าใส่ จึงมีการยิงปะทะกันเสียงดังสนั่นหวั่นไหวนานกว่า 20 นาที จนกลุ่มคนร้ายบางส่วนล่าถอยไป ทิ้งศพและเป้สะพายเอาไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังเอาไว้ถึงช่วงเช้าก่อนเข้าตรวจสอบ 
พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงว่ากลุ่มผู้ค้ายังมีความพยายามลักลอบลำเลียงยา เสพติดเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้มีการสนธิกำลัง มีการวางกำลังหาข่าว ตรวจตราตามจุดเสี่ยงต่างๆอยู่ตลอดเวลาจากการปะทะในครั้งนี้ทางฝ่ายเจ้า หน้าที่ของเราไม่มีใครได้รับบาดเจ็บซึ่งแสดงถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ใน การปฏิบัติงาน จึงขอชมเชยและขอให้ตั้งใจทำหน้าที่กันต่อไป ส่วนยาเสพติดล็อตนี้ ถือว่าเยอะมากหากหลุดรอดไปจะสร้างความเสียหายแก่สังคมไทยอย่างยิ่งอย่างไรก็ ตามจะยังวางกำลังเพื่อกดดันขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง...

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources