วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รมว.กลาโหม เปิดฝึกร่วมกองทัพไทย 55


วันนี้ (13 ก.ค.) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และผู้บังคับบัญชาระดับสูงทั้ง 3 เหล่าทัพ ได้เดินทางเข้าร่วมสังเกตการฝึกปฏิบัติการยุทธสะเทินน้ำสะเทินบก และการฝึกป้องกันภัยทางอากาศ ณ สนามฝึกหาดยาวกองทัพเรือ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และการฝึกอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ขัดแย้ง ณ กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ สนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ภายใต้รหัส ฝึกร่วมกองทัพเรือไทย ประจำปี 2555
สำหรับการฝึกร่วมกองทัพเรือไทยในปีนี้ เป็นการฝึกร่วมระหว่างกองบัญชาการกองทัพไทย และเหล่าทัพ ซึ่งมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้อำนวยการฝึก โดยมีห้วงการฝึกระหว่างเดือนมีนาคม – กรกฎาคม 55 มีการดำเนินการฝึก 5 กิจกรรมหลัก คือ การฝึกแลกเปลี่ยนปรับมาตรฐานระหว่างกองบัญชาการกองทัพไทยกับเหล่าทัพ การดำเนินการฝึกกองหนุนกองบัญชาการกองทัพไทย การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่การฝึก การร่วมสามเหล่าทัพ และการฝึกปัญหาที่บังคับการ
โดยการฝึกครั้งนี้ได้จัดกองกำลังเฉพาะกิจจาก 3 เหล่าทัพ เข้าปฏิบัติการยุทธสะเทือนน้ำสะเทือนบก ประกอบด้วย กองทัพบก 1 กองร้อยทหารราบยานเกราะ รถ BTR จำนวน 4 คัน และ 1 กองร้อยทหารราบ กองทัพเรือ จัดเรือหลวงจักรีนฤเบศร เรือหลวงสายบุรี เรือหลวงคีรีรัฐ เรือยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ชุดเรือหลวงสุรินทร์ เรือระบายพลขนาดใหญ่ 3 ลำ ได้แก่ เรือหลวงมันกลาง เรือหลวงมัตโพน เรือหลวงราวี และ เฮลิคอปเตอร์จำนวน 6 ลำ นอกจากนี้ ยังมีชุดปฏิบัติการพิเศษจากหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ พร้อมเรือยาง 4 ลำ และ 1 หน่วยยกพลขึ้นบกนาวิกโยธิน พร้อมรถสะเทินน้ำสะเทินบก AAV จำนวน 8 คัน และกองทัพอากาศ จัดกำลังเครื่องบิน GIPPEN จำนวน 2 ลำ เครื่องบินขับไล่ ประกอบด้วย F16 จำนวน 4 ลำ L39 จำนวน 2 ลำ F5 จำนวน 2 ลำ และเครื่องบินลำเลียง C130 จำนวน 1 ลำ พร้อมชุดผู้ควบคุมอากาศยานส่วนหน้า
แบ่งการปฏิบัติออกเป็น 3 คลื่นโจมตี ประกอบด้วย คลื่นแรกเป็นคลื่นโจมตีทางผิวพื้น ประกอบด้วย รถสะเทินน้ำสะทินบก AAV จำนวน 8 ลำ บรรทุกทหารราบนาวิกโยธิน 109 นาย ขึ้นโจมตีฝั่ง คลื่นที่สอง คลื่นโจมตีทางอากาศ ประกอบด้วย เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือ จำนวน 6 ลำ บรรทุกทหารราบนาวิกโยธิน จำนวน 41 นาย ขึ้นฝั่ง และคลื่นที่สาม เป็นการขึ้นบกทางธุรการ ประกอบด้วย เรือระบายพลขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ บรรทุกรถหุ้มเกราะ BTR กองทัพบก จำนวน 4 ลำ กำลังทหารราบยานเกราะจำนวน 130 นาย และกำลังทหารราบกองทัพบก 166 นาย ซึ่งเป็นการขึ้นฝั่งทางธุรการภายหลังจากขึ้นโจมตีสถาปนาหัวหาดได้สำเร็จ
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การฝึกร่วมกองทัพเรือไทย ประจำปี 2555 เป็นการฝึกที่แตกต่างจากทุกครั้ง เพื่อหาข้อขัดข้อง นำไปสู้การพัฒนากำลังพล ยุทโธปกรณ์ และการปฏิบัติให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยการฝึกได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับกองทัพสามารถทำงานได้ภายใต้ความขาดแคลน โดยมุ่งเน้นไปที่คุณภาพ และการวิเคราะห์แก้ไขปัญหา เพื่อการผสมผสานการทำงานของแต่ละเหล่าทัพให้ปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมี ประสิทธิภาพ
ในตอนท้ายผู้สื่อข่าวได้ สอบถาม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงปัญหาการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ โดยได้รับคำตอบว่า อันนี้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม คิดว่า คงมีการเตรียมพร้อมรับมือไว้เรียบร้อย ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์บานปลาย ส่วนทางด้านทหาร เป็นผู้มีวินัย และเป็นทหารของพระเจ้าอยู่หัว ที่ดูแลทุกข์สุขให้กับประชาชน และอยู่ตามกฎกติกา ส่วนคำถามที่ว่า จะมีการรัฐประหาร และปฏิวัติหรือไม่นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ถามกลับว่า ทหารเป็นผู้มีวินัยหรือไม่ ถ้ามีคำถามนี้คงไม่ต้องตอบ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources