วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ร.ต.ต.ใหม่เมืองเชียงรายยิงตัวตายปริศนา


เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 27 มิ.ย. พ.ต.ต.ธวัช สิงห์ชัย สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุมีนายตำรวจใช้อาวุธปืนฆ่าตัวตาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมคิด หมั่นงาน รอง ผกก.สส. ชุดชุดสืบสวน แพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่แฟรดตำรวจ ถ.สันติพิทักษ์ราษฎร์ เขตเทศบาลนครเชียงราย ชั้น 4 ห้อง 499 พบศพ ร.ต.ต.ราชัน แก้วก๋า อายุ 40 ปี ตำแหน่ง รอง สว.ฝ่ายอำนวยการ ด้านนโยบายและแผน บก.ภ.จ.เชียงราย ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.พะเยา และ อดีตเป็นดาบตำรวจ ตชด. 32 จ.พะเยา สอบบรรจุเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร และย้ายมาประจำอยู่ที่ บก.ภ.เชียงราย ได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น นอนเป็นศพอยู่ที่บริเวณข้างเตียงภายในห้องนอน สภาพนอนหงายอยู่ในชุดครึ่งท่อน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีกากี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ท้ายทอยด้านขวา ข้างศพพบปืนพกสั้น ขนาด .38 มม.ของคนตายตกอยู่ 1 กระบอก ภายในห้องนอนไม่พบร่องรอยการต่อสู้  ไม่พบเอกสารหรือจดหมายลาตายแต่อย่างใด
จากการสอบถามภรรยาของคนตาย ให้การว่า ขณะพาลูกชายออกจากห้องเพื่อไปส่งที่โรงเรียน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากในห้องพัก 1 นัด จึงรีบกลับเข้าไปดู พบสามียังหายใจรวยรินอยู่ ได้ร้องขอให้เพื่อนข้างห้องมาช่วย แต่ที่สุดก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนไม่ทราบสาเหตุการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน อาจจะมาจากสาเหตุเครียดเรื่องงานใหม่ที่ทำอยู่ก็ได้
ด้าน พ.ต.ท.สมคิด เปิดเผยว่า ยังสันนิษฐานสาเหตุการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ไม่ได้ เนื่องจากคนตายเพิ่งย้ายมาบรรจุใหม่เพียง 1 เดือนเท่านั้น และเพื่อน ๆ ข้าราชการตำรวจส่วนใหญ่ยังไม่รู้จัก ไม่คุ้นเคยกัน ส่วนที่ว่าเครียดเรื่องงานที่ทำก็ไม่น่าจะเป็นได้ เนื่องจากเป็นงานใหม่ หากไม่ถนัดก็สามารถร้องขอผู้บังคับบัญชาเปลี่ยนงานได้ เบื้องต้นน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวที่คนตายไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จากนี้จะได้สอบพยานแวดล้อมเพื่อหาสาเหตุการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources