วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตำรวจแม่สายลุยยึดคลังอาวุธเจ้ายอดศึก


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.แม่สาย  และทหารจากหน่วย ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง (กองกำลังผาเมือง) ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมนายสว่าง ใจแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 12 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลางเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี 12 กระบอก ลูกจรวดอาร์พีจี 9 ลูก อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 6 กระบอก ซองกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 6 ซอง อาวุธปืนเล็กยาวเอเค 47 จำนวน 17 กระบอก ซองบรรจุกระสุนเอเค 47 จำนวน 17 ซอง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
จากการสอบสวนนายสว่าง ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างเก็บอาวุธสงครามเหล่านี้ จากนายคำ หรือปรัชญา เขื่อนคำ ซึ่งเป็นคนสนิทของเจ้ายอดศึก ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังพร้อมหมายเข้าค้นบ้านเลขที่ 206 หมู่ 9 ต.เวียงพางคำ ของนายคำ ปรากฏว่านายคำ ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ จึงยึดได้เพียงอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอกที่ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงภายในห้องนอนเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า อาวุธสงครามทั้งหมดจะถูกนำไปส่งให้กับขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อแลกกับยาบ้า และจะนำอาวุธสงครามเหล่านี้ เพื่อใช้ในการคุ้มครองคาราวานยาเสพติด ซึ่งกรณีนี้ถือว่าน่าห่วงเพราะจะเป็นอาวุธที่กลับมาทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ เข้าไปปราบปราม ดังนั้นจึงต้องมีการบูรณาการกันทุกฝ่ายทั้งทหาร ตำรวจ ฯลฯ เพื่อสกัดกั้น สำหรับต้นทางที่มาของอาวุธนั้นอยู่ระหว่างประสานฝ่ายทหารตรวจสอบต่อไป แต่เบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะมาจากภายในประเทศ แต่น่าจะนำเข้าจากต่างประเทศมากกว่า.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources