วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"ปู"บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้านพิษฯ-ทำเนียบ ยิ้มวันดีไม่พูดเรื่องการเมือง


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังบ้านพิษณุโลก เพื่อประกอบพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเช้า พร้อมถวายเครื่องไทยธรรม แด่พระสงค์จากวัดสระเกศจำนวน 9 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบ 80 ปี โดยมีบรรดารัฐมนตรี และข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรี อาทิ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม
ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ นายกรัฐมนตรี ได้สักการะองค์พระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ภายในบ้านพิษณุโลก พระบรมฉายาลักษณ์ของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้ทำการสักการะรูปของ ท่านท้าวหิรัญพนาสูร (ฮู) และเจ้าพระยารามราฆพ เจ้าของบ้านนรสิงห์ และ พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา ก่อนที่จะลงมาทำพิธีสักการะองค์พระภูมิเจ้าที่ และบวงสรวงองค์ท่านท้าวหิรัญพนาสูร (ฮู) ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณริมกำแพงด้านขวาของตัวบ้าน โดยมีพราหมณ์มาประกอบพิธีบวงสรวงตามหลักศาสนาพราหมณ์
จากนั้นเวลา 09.10 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล โดยได้ขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ได้แก่พระพรมหมณ์ที่ประดิษฐานบนยอดตึกไทยคู่ฟ้า  และพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย ก่อนที่เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 80 ซึ่งจัดขึ้นที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยมีการถวายเครื่องไทยธรรม และตาลปัตรแด่พระสงฆ์ 99 รูป พร้อมทั้งเป็นประธานมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และเยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมเปิดตัวดวงตราไปรษณีย์ที่ระลึกวันสถาปนา สำนักนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิประจำทำเนียบรัฐบาลว่า การสักการะครั้งนี้ได้ขอพรพิเศษ ให้เป็นสิริมงคลให้แก่ประเทศมีแต่ความสุข และสงบ    อย่างไรก็ดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นทางการเมือง โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ เข้าชี้แจงกรณีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำนองว่ารัฐบาลจะมีอายุไม่ถึงสิ้นปีนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แต่ยิ้มพร้อม กล่าวเลี่ยงว่า “วันนี้เป็นวันดีนะคะ วันนี้เป็นวันดี”  ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามในประเด็นอื่นๆ นายกรัฐมนตรี ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยอ้างว่า เป็นวันดี ไม่ขอพูดอะไร

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources