วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ขยะแขยงฝูง"ตะเข็บ"กรีฑาทัพบุกบ้าน


วันนี้ ( 28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในซอยเทพกุญชรที่45 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ว่ามีตัวตะเข็บจำนวนมาก บุกเข้าบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก ประชาชนบางส่วนที่อยู่บ้านเช่าถึงกับต้องย้ายหนีเพราะตัวตะเข็บรบกวนจึงเดิน ทางไปตรวจสอบที่หน้าบ้านเลขที่ 49/34 หมู่ 15 ซอยเทพกุญชร45 ต.คลองหนึ่ง ของนางสนิท  ลุกจันทึก อายุ 50 ปี โดยนางสนิทได้นำผู้สื่อข่าวเข้าไปสำรวจภายในบริเวณบ้านซึ่งเป็นบ้านชั้น เดียวพบตัวตะเข็บจำนวนมากรอบบริเวณบ้าน โดยส่วนหนึ่งกำลังไต่ขึ้นกำแพงบ้าน นอกจากนี้ภายในโอ่งที่ชาวบ้านรองน้ำฝนไว้บริโภคก็ยังพบตัวตะเข็บตกลงไปตาย จำนวนมาก
นางสนิท เปิดเผยว่า เหตุการณ์แปลกประหลาดดังกล่าวเกิดขึ้นมากว่า2เดือนแล้ว ในช่วงเช้าพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นจะสังเกตุพบตัวตะเข็บออกจากป่าหญ้าหน้าบ้าน เป็นจำนวนมาก แต่หากแสงแดดเริ่มออกจะลดน้อยลงไปแต่ก็ยังมีให้พบเห็น ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้จับใส่ถุงไปให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองท่าโขลง ดู เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยปราบแต่ก็ได้รับตำตอบว่า เจ้าหน้าที่ติดการจ่ายเงินชดเชยอุทกภัย ทั้งนี้ตนจึงเดินทางไปที่สาธารณสุขอำเภอคลองหลวงเพื่อขอความช่วยเหลือ ก็ได้คำตอบที่ว่าอยู่นอกเขตรับผิดชอบจึงไม่รู้ว่าจะพึ่งหน่วยงานไหนได้
ด้านนางคำปุ่น  จันทรประทักษ์ อายุ 42 ปี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากตัวตะเข็บบุกบ้านเปิดเผยว่า ผู้พักอาศัยในห้องเช่าของตนต่างก็ทยอยกันย้ายออกหลายราย เนื่องจากถูกตัวตะเข็บรบกวน บางรายเคยแก้ปัญหาด้วยวิธีนำดินน้ำมันมาปิดรูเล็กรูน้อยตามรอยแยกปูนซีเมนต์ ใช้แผ่นฟอร์ยอุดรูหน้าต่างอย่างถาวร นำปูนขาวมาโรย นำยามาฉีดพ่นและสารพัดวิธีก็ยังไม่วางเพิ่มจำนวนมาอีก ตัวตะเข็บยังได้ปีนข้างกำแพงขึ้นไปบนฟ้าแขวนแล้วตกลงไปภายในพื้นห้องอย่าง น่าสะพึงกลัว ทั้งนี้ตนถึงขนาดต้องผัดเวรกันนอนเพื่อคอยดูแลหลานชายวัย6เดือนที่ยังไร้ เดียงสา เกรงว่าตัวตะเข็บจะเข้าหูจนกิดอันตราย ถึงขนาดย้ายขึ้นไปนอนชั้นสองแล้วยังไม่วายยังมีตัวตะเข็บตามขึ้นไปอีก  จึงอยากวอนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีความรู้ช่วยหาวิธีกำจัดตัวตะเข็บเหล่า นี้ต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources