วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กระทิงดวลโทษดับโปรตุเกสลิ่วชิงดำยูโร2012


ศึกฟุตบอลยูโร2012 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่สนามดอนบาสส์ อารีน่า ในเมืองโดเนตส์ค ประเทศยูเครน ระหว่าง "แชมป์เก่า" สเปน พบกับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส
เกมนี้ บิเซนเต เด บอสเก กุนซือ "กระทิงดุ" สร้างเซอร์ไพร้ส์ ด้วยการส่ง อัลวาโร เนเกรโด ลงยืนเป็นหัวหอกเดี่ยว ซึ่งถือเป็นการลงสนามนัดแรกของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ ดร็อป เชส ฟาเบรกาส เป็นตัวสำรอง ขณะที่ตำแหน่งอื่น ๆ ใช้ชุดเดิมเป็นหลัก นำทัพโดย ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสตา, ดาบิด ซิลบา ด้าน โปรตุเกส โค้ช เปาโล เบนโต ส่ง ฮูโก อัลไมดา ลงยืนเป็นหน้าเป้าแทนที่ เฮลเดอร์ ปอสติกา ที่เดี้ยงยาว ส่วนตำแหน่งที่เหลือใช้ทีมชุดเดิมที่ลงเล่นเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันเข้าให้แล้ว นำทัพโดย คริสเตียโน โรนัลโด, นานี และเปเป
เปิดฉากการแข่งขันมาได้ 9 นาที สเปน เกือบขึ้นนำ จากการยิงของแบ๊กขวา อัลวาโร อาร์เบลัว แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว นาที 29 "กระทิงดุ" ได้ลุ้นอีกครั้ง จากการยิงของ อิเนียสตา แต่ลูกข้ามคานออกไปเหมือนเดิม นาที 31 โรนัลโด ได้โอกาสทองที่จะยิงประตูให้ โปรตุเกส แต่ซัดด้วยซ้าย บอลหลุดเสาออกไปไม่กี่คืบเท่านั้น ครบ 45 นาทีแรก ยังเสมอกัน 0-0 ในรูปเกมที่ โปรตุเกส เล่นได้ไม่เป็นรอง สเปน เลย
เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมของทั้งสองทีมเริ่มระมัดระวังตัวกันมากขึ้น ทำให้บอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม โอกาสลุ้นทำประตูกันมีน้อยมาก โดย โรนัลโด ได้ลุ้นจากการยิงฟรีคิกระยะอันตราย 2 ครั้ง แต่ซัดข้ามคานไปหมด ครบ 90 นาที ยังเจ๊ากัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที
ช่วงต่อเวลาพิเศษ สเปน เป็นฝ่ายครองบอลบุกแทบจะข้างเดียว และน่าได้ประตูขึ้นนำในนาที 104 อิเนียสตา ได้ยิงจ่อ ๆ ลูกเปิดเข้ากลางของเพื่อน ระยะแค่ไม่กี่หลา แต่ รุย ปาทริซิโอ โกลแดนฝอยทอง โชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้อย่างสุดยอด ครบ 120 นาที สเปน เสมอกับ โปรตุเกส 0-0 ต้องดวลจุดโทษชี้ขาด ผลปรากฏว่า สเปน ยิงแม่นกว่าชนะ โปรตุเกส 4-2 โดยทาง "กระทิงดุ" ชาบี อลอนโซ ยิงติดเซฟ ปาทริซิโอ แต่อีก 4 คน อันเดรส อิเนียสตา, เกราร์ด ปิเก, เซร์คิโอ รามอส, เชส ฟาเบรกาส ยิงเข้าหมด ฝั่ง โปรตุเกส เปเป กับ นานี ยิงเข้า แต่ เจา มูตินโญ และบรูโน อัลเวส ยิงไม่เข้า ขณะที่ โรนัลโด ซึ่งจะยิงเป็นคนสุดท้าย ทว่า ไม่ได้ยิง เพราะทีมแพ้ไปก่อนแล้ว
สำหรับในรอบชิงชนะเลิศ สเปน จะรอพบผู้ชนะระหว่าง เยอรมนี กับ อิตาลี ที่จะลงเตะตัดเชือกกันที่สนามเนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย. เวลา 01.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย).

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources