วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หลาน “ปวีณา” โวยบริษัทรับสร้างบ้านเบี้ยวเยียวยา



วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2555 เวลา 17:10 น.
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 มิ.ย. นางชัชวดี อุชุปาละนันท์ อายุ 45 ปี หลานสาวของนางปวีณา หงสกุล เข้าร้องเรียนต่อพ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ ว่าถูกบริษัทรับสร้างบ้านชื่อดัง  ผิดสัญญาก่อสร้างบ้านไม่แล้วเสร็จและไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง

นางชัชวดี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2553 ได้ทำสัญญาว่าจ้างออกแบบและก่อสร้างบ้านพักอาศัยความสูง 3 ชั้น 1 หลัง บนที่ดินโฉนดเลขที่ 9626 เลขที่ดิน 191 ซอยพหลโยธิน 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กับบริษัท ซื่อดังแห่งหนึ่ง ในราคาจ้างเหมารวม 14,674,710 ล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จภายใน 420 วันนับจากวันตอกเสาเข็ม หลังจากนั้นทางบริษัทก็ได้เข้าทำการรื้อถอนบ้านหลังเก่าและเริ่มลงมือสร้าง บ้าน ในเดือน ธ.ค.2553 หลังจากเริ่มสร้างบ้านได้ไม่นาน ทางบริษัทได้ขาดหายไปไม่มาทำการก่อสร้างต่อ โดยหายไปประมาณ 3 เดือน จากนั้นประมาณเดือน มิ.ย.2554 ทางบริษัทจึงได้เริ่มทำการก่อสร้างต่อ
นางชัชวดี กล่าวต่อว่า การก่อสร้างดำเนินเรื่อยมา จนกระทั่งเดือน ก.ย.2554 ช่วงนั้นจ่ายเงินไปแล้วถึง 8,800,000 บาท แต่พบว่าบริษัทได้ก่อสร้างบ้านผิดไปจากแบบที่ได้รับการอนุญาต มีการเปลี่ยนแปลงแบบตั้งแต่คานคอดิน โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบแต่อย่างใด นอกจากนี้การก่อสร้างยังมีการชำรุดบกพร่องหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นคาน เสา พื้นและผนังหลายแห่ง จนเป็นเหตุให้ต้องทำการรื้อถอนบ้าน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2555 ทางบริษัทได้ยอมรับว่าไม่สามารถทำการก่อสร้างและควบคุมการก่อสร้างบ้านไม่ เป็นไปตามสัญญา จึงตกลงที่จะชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 8 ล้านบาท แต่ต่อมาทางบริษัทได้ผิดนัดและไม่ได้ชำระเงินตามที่ได้ตกลงกันไว้ ตนจึงเข้าปรึกษาและร้องเรียนดังกล่าว
ด้าน พ.ต.อ.สุนทร กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวตนได้มอบหมายให้ ร.ต.ต.สุชาติ วงศ์แก้ว รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบในการฟ้องร้องคดีแพ่ง สำหรับในส่วนของคดีอาญา ทางนางชัชวดีได้ฟ้องร้องนายสมศักดิ์ ในข้อหาไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์แห่งวิชาชีพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 277 แล้ว โดยเรื่องอยู่ระหว่างไต่สวนมูลฟ้องของทางศาลอาญารัชดา ซึ่งในข้อหาดังกล่าวมีฐานความผิด จำคุก 5 ปีปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ
สำหรับบริษัท ดังกล่าว เคยเป็นข่าว โด่งดังเมื่อถูกทางนายณกรณ์ กรณ์หิรัญ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก กรุ๊ป จำกัด(มหาชน)เจ้าของคลินิกเสริมความงามชื่อดัง “วุฒิ-ศักดิ์ คลินิก” ออกมาโวยว่าผิดสัญญาการก่อสร้างบ้าน โดยครั้งนั้นมีวงเงินก่อสร้างสูงถึง 46 ล้านบาท เมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources