วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

น.1 เฉ่ง “บก.น.7”สันหลังยาว


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น. พร้อมรอง ผบช.น. เรียกประชุมบริหารประจำเดือน ครั้งที่ 3/2555  โดยมี ผบก.น.1-9, ผบก.สส., ผบก.สปพ., ผบก.อคฝ., ผบก.จร., ผบก.อก., ผบก.ประจำ บช.น.  รอง ผบก.  ผกก.ทุก สน. รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวก่อนเข้าประชุมว่า ก่อนหน้านี้ตนมารักษาราชการเป็น ผบช.น. 30 วัน แต่หลังจากที่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งผบช.น. จึงต้องเรียกมาพูดคุยทำความเข้าใจกัน โดยเฉพาะหัวหน้าโรงพักทั้งหมด เพราะตนถือว่าระดับ ผกก. เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากผกก. ทำงานไม่เต็มที่ประชาชนก็เดือดร้อน ต่อไปนี้คนที่จะมาเป็นผกก. ต้องทำงานให้เต็มที่ ถ้าอยากไปอยู่โรงพักที่มีปริมาณงานมาก แต่ขีดความสามารถไม่ถึง ตนจะบันทึกข้อมูลเอาไว้ ยกตัวอย่างผลการระดมจับกุมอาวุธปืน ปรากฏว่าโรงพักใหญ่บางโรงพักไม่มีผลการจับกุมสักกระบอกเดียว ต้องฝากผู้บังคับบัญชาด้วย ถ้าสักแต่ว่าวิ่งเต้นมาลงโรงพักที่มีปริมาณงานมาก แต่ทำงานไม่ได้ ตนจะตรวจสอบตั้งแต่ระดับ ผกก.ลงไปด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากความสามารถไม่ถึง ก็พร้อมจะปรับเปลี่ยนในทันที พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า  ตนจะเปลี่ยนทันที เพราะที่ตนมาไม่มีต้นทุนอยู่แล้ว ผู้บังคับบัญชาพิจารณามา ตนจะทำเพื่อพี่น้องประชาชนเท่านั้น  คดีที่เกิดขึ้นมีการใช้อาวุธปืนยิงกันจำนวนมากจน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ต้องสั่งการลงมา เอารถเอ็กซเรย์มาช่วยในการตรวจค้น แต่ถ้าระดับผกก.ไม่มีประสิทธิภาพ ประชาชนชนจะอยู่ได้อย่างไร หากมีการพิจารณาแต่งตั้ง ตนจะชี้แจงให้ผู้บังคับบัญชาเห็นว่า คนไหนทำงานยังไง ได้ผลยังไง คดีเกิดไม่เคยลงไปจี้คดี ระดับ ผบก. หากมีคดีเกิด คดีสำคัญต้องไปสั่งการเอง ตนอยู่ในจุดนี้ยังไปตรวจสอบเองทุกคดี

เมื่อถามว่าเมื่อมาดำรงตำแหน่งผบช.น. จะไม่มีการมาวิ่งเต้นในสำนักงานใช่หรือไม่ พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวว่า ไม่มี ตนยืนยันได้เลย และเตรียมห้องไว้ อย่างกรณีนี้ การจับอาวุธปืนครั้งนี้ เห็นชัดเจนว่าผกก.คนไหน หัวหน้าโรงพักคนไหน ทำงานหรือไม่ทำงาน  เดือนหน้าจะมีการระดมอีกขออีก 3-5 วัน หากไม่มีผลการจับกุมซ้ำสอง ให้เตรียมตัวมาได้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า สน.ใดที่ไม่มีผลการจับกุม พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า มีหลายโรงพัก แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อ บอกได้แค่ว่าอยู่ในพื้นที่ บก.น. 7 ตนไม่พอใจ ทั้งนี้ยังไม่ได้คุยกับผบก.น.7 แต่เดี๋ยวจะพูดในที่ประชุม จะตำหนิในที่ประชุมเลย การที่ตนมาเป็น ผบช.น.ไม่ได้คาดหวัง พอจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจก็ไปอยู่ภูธรมาตลอด กลับมาอีกทีเป็นผู้การ 191 อยู่ได้ 1 ปีก็ออกไปอีก ไม่คิดว่าวันนี้จะมานั่งอยู่ตรงนี้ แต่ขอยืนยันว่าจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และในส่วนของคดีที่เกิด หากเป็นคดีสำคัญตนจะลงไปดูเอง ซึ่งช่วง 20 กว่าวันที่ผ่านมาคงรู้ว่าตนทำงานสไตล์ไหน ทำงานอย่างไร ฝากผู้การฯไว้ด้วย และในส่วนของการระดมกวาดล้างที่ผ่านมา ขอให้ทุกคนไปคิดใหม่ว่าขนาด ผบ.ตร. ยังลงมาสั่งการเอง มาดูเอง เอารถเอ็กซเรย์มาใช้ มาดูการฝึกเอง โทรศัพท์มาถามตนว่าผลการจับกุมเป็นอย่างไรบ้าง แต่มีหลายพื้นที่ไม่สนองนโยบาย ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน บอกได้เลยว่าซวยที่สุด

“ผลการระดมกวาดล้างที่ออกมา 234 กระบอก ผมขอบคุณคนที่ทำงาน เดี๋ยวผมมีรางวัลให้ แต่คนไหนที่ไม่ทำงาน  ไม่มีผลจับกุมเลย อย่าง บก.น.7 อยู่ได้ยังไงได้ 5 กระบอก คุณสนองนโยบายอะไรบ้าง โรงพักสำคัญทั้งนั้น แต่ไม่มีผลการจับกุมเลย  แล้วอยากจะอยู่โรงพักปริมาณงานมากแต่คุณไม่ทำ ผมบันทึกไว้หมดแล้ว หากเดือนหน้ามีการระดมอีก หากไม่มีผลการจับกุมอีก คุณขึ้นมาได้เลยเตรียมตัวเลย มาอยู่ยาว เดี๋ยวจะจัดห้องให้มาเซ็นชื่อ มีอาหารให้กินเสร็จ  ผมบอกได้เลยว่าไม่พอใจ เพราะเป็นการกินแรงของโรงพักที่เขาทำงาน  ให้ ผบก.น.7 ไปดูซะ  เพราะโรงพักที่คุณปกครองเป็นโรงพักใหญ่ๆทั้งนั้น  แต่จับไม่ได้สักกระบอกเดียวให้ไปลองคิดดู” รรท.ผบช.น. กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources