วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ยงยุทธ” มั่นใจรัฐบาลปูอยู่ยาว8 ปีแน่


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้การต้อนรับเอคอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ที่เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ ถึงกรณีที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ออกมาวิเคราะห์ว่าอายุรัฐบาลอาจอยู่ได้ไม่ถึงสิ้นปีนี้ ว่า “ทั้งตัวผม  ทั้งตัวท่านสุชาติไม่ทราบ ไม่แน่ แต่ตัวนายกฯยิ่งลักษณ์ และรัฐบาลคงจะอยู่สักระยะหนึ่ง ไม่ใช่แค่สิ้นปี แต่คงจะนานกว่านั้น”
ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ขณะนี้สถานการณ์หลายอย่างดูเหมือนรุมเร้ารัฐบาลมากขึ้น นายยงยุทธ กล่าวว่าเป็นเรื่องธรรมดา  ทางเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ที่มาอำลาตำแหน่งก็ถามตนเช่นกัน ซึ่งตนก็บอกว่าเป็นเรื่องธรรมดา การเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยกับเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษนั้น ต่างกัน ถ้าลองเอานายกรัฐมนตรีอังกฤษมาเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย วันเดียวท่านก็คงหนีไปแล้ว
อย่างไรก็ตามสิ่งที่นายสุชาติพูด จะทำให้ประชาชนสับสนหรือไม่นั้น ตนไม่มีความเห็น ต้องถามนายสุชาติ และประชาชนเอง

เมื่อถามว่าที่บอกว่าอายุของรัฐบาลจะอยู่อีกระยะหนึ่ง แสดงว่าเริ่มไม่มั่นใจแล้วใช่หรือไม่ว่าอาจอยู่ได้ไม่ครบเทอม นายยงยุทธ กล่าวปฏิเสธว่า ที่ตนพูดหมายถึง 8 ปี โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีอยู่ครบเทอมแน่  อย่างไรก็ตามเวลามีข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มักจะมีแรงกระเพื่อมทุกครั้งเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีปัญหาอะไร ถือเป็นเรื่องปกติของประเทศไทย และที่มักมีข่าวตนถูกปรับออกนั้น ไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไร ตนดีใจที่ได้มีโอกาสทำงานมาตั้งแต่ปลัดอำเภอจนถึงรัฐมนตรี ซึ่งตำแหน่ง รมว.มหาดไทย มีคนเก่งจำนวนมาก แต่ควรจะมีการปรับครม. หรือไม่นั้น อยู่ที่นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ซึ่งการปรับก็มีเหตุผลเดียวคือเพื่อประโยชน์ของการบริหารราชการแผ่นดิน และประชาชน ส่วนจะปรับเมื่อไหร่ตนไม่สามารถตอบได้

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources