วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปอศ.แถลงผลปราบซีดีเถื่อนตั้งแต่ต้นปี


วันนี้(15 พ.ค.)ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รอง ผบก.ปอศ. นายเกียรติคุณ ทักษิณนุกุลวงศ์ ผอ.ฝ่ายปราบปรามและตรวจสอบ บ.จีพาเทนต์ จำกัด ในเครือ บ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมศิลปินนักร้องในสังกัดประกอบด้วย ไมค์ ภิรมย์พร ไอซ์ ศรันยู ดิว พงษธร และแอปเปิ้ล อิษฎ์อาณิก รวมทั้งนายวิบูลย์ ลีรัตนขจร ผู้บริหารบริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จํากัด และศิลปินนักแสดงชื่อดังจากไทยทีวีช่อง 3 จอนนี่ แอนโฟเน่ โบ๊ท วิบูลย์นันท์ ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ นนท์-ภูดิศ สุริยวงศ์ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมแผ่นดีวีดีและซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ในช่วงเดือน ม.ค.55-ปัจจุบัน
พล.ต.ต.โกวิทย์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกับหน่วยงานที่ เกี่่ยวข้องดำเนินการปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญาอย่างจริง และผ่านมาทาง บก.ปอศ.ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการ ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญามาโดยตลอด ทางบก.ปอศ.มีผลการจับกุมแผ่นซีดี ดีวีดี ละเมิดลิขสิทธ์ได้มากถึงจำนวน 260,145 แผ่น จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 998 คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 60 ล้านบาท โดยเฉพาะวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมาทางบก.ปอศ.สามารถจับกุมผู้ต้องหาในตลาดบ้านหม้อ ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงได้ 2 ราย ยึดของกลางเป็นแผ่นวีซีดี กับดีวีดีละเมิดลิขสิทธิ์ได้มากถึง 26,649 แผ่น ซึ่งในจำนวนนี้มีภาพยนตร์เรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ ดีวีดีบันทึกการแสดงคอนเสิร์ตของเบิร์ด ธงไชย วงโปเตโต้ แคลช คอนเสิร์ตเชเเนลทรี 4+1 ซูเปอร์สตาร์ นอกจากนี้ยังมีละครของทางไทยทีวีสีช่อง 3 ที่เพิ่งจบไปเช่น เรื่องแม่ยายที่รัก แหม่มแก้มแดง รักออกอากาศ ฯลฯ อย่างไรก็ตามทาง บก.ปอศ.ขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้ใช้หรือซื้อแผ่นวีซีดี ดีวีดีละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะนอกจากเป็นการส่งเสริมให้มีการกระทำผิดเพิ่มแล้ว ยังได้สินค้าที่ไม่มีคุณภาพและยังก่อให้เกิดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจตามมาอีก ด้วย
ขณะที่ไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดังกล่าวว่า หลังตนได้มาทำงานเขียนเพลงเอง เป็นโปรดิวเซอร์เอง ทำให้รู้ถึงว่ากระบวนการผลิตนั้นยากทุกขั้นตอน แต่เมื่อตนไปเดินตามงานวัด หรือคอนเสิร์ตกลับมีแฟนเพลงนำแผ่นซีดีของตนที่รวมอยู่กับของคนอื่นในที่วาง ขายในราคา 3 แผ่น 100 มาให้ตนเซ็นชื่อให้ ตนก็ต้องจำใจฝืนเซ็นให้ไป เพราะเชื่อว่าแฟนเพลงเหล่านั้นไม่รู้ว่านั่นคือของปลอม ซึ่งช่วงหลังที่ตนไปเล่นคอนเสิร์ตก็ต้องอธิบายให้กลุ่มแฟนเพลงเข้าใจว่าของ แท้เป็นอย่างไร พร้อมฝากไม่ให้ไปอุดหนุนพ่อค้าที่ขายของปลอม เพราะการทำแบบนั้นจะทำให้เจ้าของผลงานหมดกำลังใจ นอกจากนี้ตนยังเพิ่มช่องทางการขายของแท้ด้วยในการนำซีดีไปขายเองตามงาน คอนเสิร์ตอีกด้วย
ด้านจอนนี่ แอนโฟเน่ ดารานักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า หากอยากรู้ว่าผลงานแต่ละชิ้นกว่าจะผลิตออกมาได้นั้นยากเพียงใด ก็ให้ลองมาเป็นผู้ลงทุนหรือผู้ผลิตเองเพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก เช่นการจัดคอนเสิร์ตนั้น จะต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทางทีมงานต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์เพลงให้กับต้นสังกัด หรือศิลปินที่แต่งเพลง เรียบเรียงทำนองเอาไว้ ตนมีความคิดที่จัดคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีกับศิลปินไทยร่วมกัน ซึ่งต้องใช้เงินเป็น 10-20 ล้านบาท และถ้าจะทำดีวีดีบันทึกการแสดงสดก็ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับค่ายเหล่านั้น ด้วย แต่หากยังมีการก๊อปปี้้กันอยู่แบบนี้งานคอนเสิร์ตดีๆแบบนี้ก็ไม่อาจจะเกิด ขึ้่นได้ เพราะทำไปก็ไม่คุ้ม เนื่องจากศิลปินเหล่านี้ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับยอดขายแผ่นผีด้วย.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources