วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“เฉลิม” ชี้ผ่ากทม. เพื่อไทยมีลุ้นเก้าอี้ผู้ว่าฯ ปลื้มคุมฝั่งธนฯ


วันนี้ ( 15 พ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีและส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคแบ่ง กทม.ออกเป็น 3 โซนและได้รับมอบหมายให้ดูแลฝั่งธนบุรี ว่า ตนเพิ่งทราบว่าถูกมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ฝั่งธนบุรี ดังนั้นจึงไม่ทราบอำนาจหน้าที่ของประโซนว่าเป็นอย่างไร ครอบคลุมการแบ่งพื้นที่อย่างไร รวมถึงการเสนอชื่อของผู้เหมาะสมลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ แต่ที่มั่นใจ ใจคือพรรคเพื่อไทยจัดระบบนี้ จะทำให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.มากขึ้นรวมทั้งโอกาสได้ผู้ว่าฯ กทม.ด้วย เมื่อถามว่าการที่พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้แก่พรรคประชาธิปัตย์ทั้งการเลือกตั้ง ส.ส.และผู้ว่าฯ กทม.เป็นเงื่อนไขหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สิ่งนี้อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่ง เพราะที่ผ่านมาเราพ่ายแพ้ในสนาม กทม.อย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามว่าเคยเสนอให้พรรคแบ่งพื้นที่ กทม.หลายครั้งจนเกิดความขัดแย้งกับกลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์ เกรงจะเกิดปัญหาซ้ำและได้รับแรงต่อต้านจาก ส.ส. กทม.หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งและการแบ่งพื้นที่ครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดปัญหาเชื่อว่าจะ ได้รับความร่วมมือ พื้นที่ๆ ตนดูแลเขาก็ดีใจเพราะจะมีคนปราศรัยให้ และโดยหลักเกณฑ์ต้องให้สิทธิอดีตผู้สมัคร ส.ส.คนเดิมก่อน
เมื่อถามว่าเป็นประธานฝั่งธนฯ มั่นใจว่าเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 28 บางบอน นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยจะชนะหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  ครั้งนี้ดีที่เรามีโอกาสมีเวลาเตรียมตัวนาน คราวที่แล้วก็ไม่น่าแพ้ แต่ส่วนหนึ่งเพราะรู้ล่วงหน้าว่าจะได้ลงสมัครแค่ 2 อาทิตย์ ประชาชนในพื้นที่ก็ไม่มั่นใจในตัวผู้สมัคร

เมื่อถามว่าการปรับโครงสร้างดังกล่าวเพื่อสลายขั้วทางการเมืองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีขั้ว ไม่มีกลุ่ม ขอให้เชื่อตน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ คิด พรรคเพื่อไทยทำ และมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และตนไม่นอกเส้นเพราะเข้าใจระบบพรรคซึ่งสำคัญที่สุด ดูจากการเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยชนะเพราะบารมี พ.ต.ท.ทักษิณ นโยบายพรรค และความนิยมในตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ทราบทางการเมืองเมื่อถามว่าการปรับโครงสร้างเพื่อรอง รับสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กลุ่มนี้เป็นคนมีความรู้ ความสาสามารถ ประสบการณ์ เชื่อว่าจะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็งขึ้น เพื่อสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ตลอดไป ทั้งนี้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นคนมีบารมีขยับบ่อยก็เป็นข่าวเหมือนพญาหงส์ กระพือปีกทีเดียวเสียงดังพรึ่บพรั่บ ตนเป็นอีกา กระพือปีกเสียงไม่ดัง.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources