วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คนร้ายวางระเบิดมุ่งสังหารอดีตรมว.มหาดไทยโคลอมเบีย


วันนี้ (16 พ.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบียว่า เกิดเหตุระเบิดในย่านที่มีผู้คนอยู่พลุกพล่านของกรุงโบโกตา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ศพ บาดเจ็บ 17 คน ซึ่งต่อมา ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส แห่งโคลอมเบีย กล่าวว่า คนร้ายวางแผนที่จะลอบสังหารอดีตรัฐมนตรีมหาดไทย

ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส แห่งโคลอมเบีย กล่าวจากทำเนียบประธานาธิบดีว่า ได้รับรายงานว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นความพยายามที่จะลอบสังหารนายเฟอร์นันโด ลอนโดโน อดีตรัฐมนตรีมหาดไทย ซึ่งอยู่ในรถหุ้มเกราะที่ตกเป็นเป้าหมายของการวางระเบิดเพื่อมุ่งเอาชีวิต เขา แต่โชคยังดีที่เขาเพียงได้รับบาดเจ็บและพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ผู้ที่เสียชีวิตคือ คนขับรถของเขา และตำรวจที่ทำหน้าที่คุ้มกัน ในเหตุระเบิดขณะขับรถแล่นผ่านเขตตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโบโกตา ซึ่งเป็นย่านที่มีผู้คนพลุกพล่านเพราะมีทั้งอาคารสำนักงานและมหาวิทยาลัย อยู่ในแถบนั้น จึงมีคนออกมาเดินถนนกันมาก

ทางกาชาดของโคลอมเบีย แถลงยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตในเหตุลอบวางระเบิดครั้งนี้ 5 ศพ และ บาดเจ็บอีก 17 คน

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ตำรวจโคลอมเบียแถลงว่า สามารถทำลายแผนการวางระเบิดในรถยนต์ หรือ คาร์บอมบ์ของกลุ่มกบฏฝ่ายซ้าย ฟาร์ค ซึ่งเตรียมก่อเหตุระเบิดถล่มอาคารสำนักงานกองบัญชาการตำรวจโคลอมเบียในกรุง โบโกตา

จากคำบอกเล่าของพยานระบุด้วยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 23.00 น.วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย โดยคาดว่าคนร้ายอาจซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถโดยสารสาธารณะ แต่เจ้าหน้าที่ของโคลอมเบียยังไม่ยืนยันเรื่องนี้ แต่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถยนต์หลายคันได้รับความเสียหายยับเยินจากเหตุระเบิดครั้งนี้

เหตุระเบิดในรถยนต์ครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในกรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลอมเบีย เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2553 สองวันหลังจากที่นายฮวน มานูเอล ซานโตส สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งโคลอมเบีย ซึ่งแรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไป 9 คน และ กลุ่มกบฏฟาร์คได้ออกมาประกาศอ้างความรับผิดชอบ

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th


0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources