วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

นักเคลื่อนไหวฝ่ายต่อต้านถอดเสื้อประท้วงตำรวจยูกันดา


วันนี้ (23 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกัมปาลา ประเทศยูกันดา ว่า นักเคลื่อนไหวฝ่ายต่อต้านซึ่งเป็นผู้หญิง จำนวน 6 คน ได้ถูกควบคุมตัวในช่วงระยะเวลาสั้นๆ หลังถอดเสื้อประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากไม่พอใจที่เพื่อนร่วมอุดมการณ์หญิงคนหนึ่งของพวกเธอ ได้ถูกตำรวจทำอนาจารทางเพศ รวมทั้งบีบหน้าอกอย่างแรงด้วย และก็ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงทำให้นักเคลื่อนไหวฝ่ายต่อต้านกว่า 10 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด เดินขบวนมายังสถานีตำรวจในกรุงกัมปาลา และก็มีหลายคนเช่นกันที่ยอมถอดเสื้อนอกออก เผยให้เห็นเสื้อชั้นใน พร้อมกับถือป้ายที่เขียนข้อความเสียดสีว่า “แล้วคุณตำรวจจะรู้สึกยังไง ถ้าพวกเราบีบลูกอัณฑะของคุณตำรวจดูบ้าง”
น.ส.บาร์บารา อัลลิมาดี แกนนำผู้จัดการประท้วง กล่าวว่า เราต้องการแสดงให้เห็นว่า พวกเรารับไม่ได้กับพฤติกรรมเช่นนี้ของตำรวจ และ เราอยากจะถามว่า มันเป็นหน้าที่ของตำรวจหรือที่ต้องมาบีบหน้าอกผู้หญิงด้วย
ทั้งนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โทรทัศน์ของยูกันดาได้แพร่ภาพ น.ส.อิงกริด ตูรินาวี หัวหน้ากลุ่มการเปลี่ยนแปลงเพื่อประชาธิปไตยของสตรี ถูกจับกุม และขณะที่กำลังจะนำตัวขึ้นรถตำรวจนั้น ได้มีตำรวจคนหนึ่งจับหน้าอกของเธอ เหตุเกิดในระหว่างการชุมนุมประท้วงของฝ่ายต่อต่านรัฐบาล
อย่างไรก็ตาม นายอัลลิมาดี แกนนำผู้จัดการประท้วง กล่าวว่า ผู้หญิงนักเคลื่อนไหวทั้ง 6 คน ได้รับการปล่อยตัวหลังถูกควบคุมตัวนาน 2 ชั่วโมง ส่วนทางตำรวจอ้างว่า ตำรวจที่จับโดนหน้าอกของผู้นำฝ่ายต่อต้าน น.ส.อิงกริด ตูรินาวีนั้น แท้จริงแล้วเป็นตำรวจหญิง.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources