วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

เท็กซี่คนซื่อเก็บเงินแสนคืนเจ้าของ


เมืองไทยไม่สิ้นคนดี โชเฟอร์แท็กซี่เก็บเงินสด 1.1 แสน คืนให้กับผู้โดยสารที่เผลอทำตกไว้บนรถเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนั่งไปลงที่หมอชิตใหม่ ด้านเจ้าของเงินตอบแทนความมีน้ำใจ มอบเงิน 2,000 บาทให้เป็นรางวัล
เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (23 เม.ย.) ที่ สน.บางซื่อ นายธนากร ชมเพ็ญ อายุ 62 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 69/1060 หมู่ 2 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี  โชเฟอร์แท็กซี่สีฟ้า ทะเบียน ทษ 2693 กรุงเทพมหานคร ของบริษัทไทยเอซลิซซิ่ง ได้นำเงินสดจำนวน 110,000 บาท มาส่งมอบคืนให้ นายไพศาล แซ่ลิ้ม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่  76 หมู่ 11 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้โดยสารที่ทำเงินจำนวนดังกล่าวตกไว้บนรถแท็กซี่ ขณะนั่งรถจากหมู่บ้านภาสกร ถนนบางบอน 1 ไปลงที่สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา  โดยมี พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ เป็นสักขีพยาน 
นายธนากร โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า เมื่อช่วงประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 22 เม.ย. นายไพศาล พร้อมผู้หญิง 2 คน ได้เรียกรถจากย่านบางบอนให้ไปส่งยังหมอชิต หลังจากส่งเสร็จแล้วได้นำรถไปคืนอู่ จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ตนทำความสะอาดภายในรถก็พบถุงพลาสติกมีกระดาษห่อเงินสดไว้ จึงคิดว่าเป็นของผู้โดยสารเลยเอาเก็บไว้ แต่ก็ไม่ได้คิดจะเอาไปเป็นของส่วนตัว เนื่องจากคิดว่าเจ้าของคงมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ต่อมาก็ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุไทยเอซลิซซิ่งว่า มีผู้โดยสารทำเงินสดตกไว้ เมื่อฟังแล้วก็มั่นใจว่าเป็นผู้โดยสารจากรถตน จึงติดต่อกลับไปและเดินทางมาส่งมอบเงินคืนดังกล่าวที่ สน.บางซื่อ
ด้าน นายไพศาล กล่าวว่า ทำธุรกิจบ้านเช่าแถวย่านบางบอน ก่อนเกิดเหตุได้ไปเก็บเงินค่าเช่าบ้าน จากนั้นได้นั่งรถแท็กซี่คันดังกล่าวไปลงที่หมอชิตใหม่  เพื่อจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่พร้อมกับภรรยา แต่เมื่อลงจากรถก็พบว่าได้ทำซองเงินตกหล่นไว้ จึงไปขอภาพเลขทะเบียนจากกล้องวงจรปิดหมู่บ้าน และไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางซื่อ และแจ้งผ่านวิทยุ จส.100  เพื่อขอให้ประชาสัมพันธ์ตามหาเงิน ต่อมาได้รับการติดต่อกลับจาก นายธนากร ผ่านทางศูนย์วิทยุไทยเอซลิซซิ่ง และวิทยุ จส.100 ว่าเป็นผู้เก็บซองเงินดังกล่าวไว้ จึงนัดแนะส่งเงินคืนดังกล่าว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณโชเฟอร์แท็กซี่ในความมีน้ำใจ เป็นคนดีมีคุณธรรม  ที่นำเงินมาคืนให้กับตน จึงมอบเงินจำนวน 2,000 บาทให้เพื่อเป็นสินน้ำใจ.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources