วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

ชุมชนสะพานพระราม9 เพลิงไหม้ ตาย 1 เจ็บ 1


เพลิงไหม้ชุมชนสะพานพระราม9 หรือ ชุมชนสวนส้ม เผาบ้านเรือนวอดไปกว่า 30 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิตคากองเพลิง 1 ราย ถูกไฟคลอกบาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นสันนิฐานว่าน่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ต่อไป
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ร.ต.อ.เทียนชัย โพธิ์สาราช พงส.(สบ 1 ) สน.วัดพระยาไกร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนภายในชุมชนสะพานพระราม 9 หรือชุมชนสวนส้ม ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. จำนวน 30 คัน แล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.จุมพล สินศิริพงษ์ สว.สส.สน.วัดพระยาไกร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง
 
ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ปลูกติดกันหลายกว่า 100 หลังคาเรือนโดยมีแสงเพลิงโพยพุ่งอย่างรุนแรงบริเวณส่วนกลางของชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับมีลมกระโชกแรงทำให้ไฟลุกลามไปได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ใช้สายดับเพลิงเข้าไปภายในจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งระดมใช้น้ำทำการฉีด รอบแสงเพลิง ก่อนที่จะสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม  และสามารถ ควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมาโดยใช้เวลาทำการดับเพลิง 45 นาที
 
จากการตรวจสอบพบว่าขณะเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต จำนวน 1ราย ทราบชื่อนาย สมบัติ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตภายในบ้านหลังต้นเพลิงไม่ทราบเลขที่ห่างจากถ.พระราม3 50 เมตร ซึ่งอยู่ภายในชุมชนดังกล่าว  นอกจากยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ทราบชื่อ นายเดช เติมสุข อายุ 73 ปี ซึ่งถูกไฟคลอกที่แขนทั้งสองข้าง โดยทางเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ล่าสุดทราบอาการปลอดภัยแล้ว
 
จากการสอบปากคำนาย สุรพล บุระชะเท อายุ 55 ปี กล่าวว่าก่อนเกิดเป็นเวลากลางดึกชาวบ้านต่างพักผ่อนหลับนอนกันอยู่  ได้มีชาวบ้านที่อยู่อาศัยอยู่บริเวณด้านหน้าถ.พระราม 3 ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด และได้มีกลุ่มควันและแสงเพลิง ที่บริเวณส่วนกลางของชุมชน ก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว จากนั้นชาวบ้านในชุมชนต่างแตกตื่นวิ่งออกจากบ้าน โดยแต่ละคนหอบข้าวหอบของมาที่บริเวณถ.พระราม3 และใต้สะพานข้ามแยกพระราม3-สาธุประดิษฐ์ กันอย่างจ้าระหวั่น
พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ประเมินความเสียหายบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ในครั้งนี้จำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน 
โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ต่อไป
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources