วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

"จรัมพร" ซัดพวกคลั่งไสยศาสตร์ เจาะกะโหลกปลุกเสกปั้นเหน่ง


วันนี้ (23 เม.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า ภายหลังการพบกะโหลกศีรษะทั้ง  5 หัว และชิ้นส่วนกระดูกจำนวนหนึ่ง ภายในถุงอาหารแมว บริเวณใต้สะพานคลอง 13 จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้สั่งการให้สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ  ตรวจสอบลักษณะของกะโหลก และฟัน ซึ่งจะบ่งบอกว่า อายุของผู้ตาย  เสียชีวิตมาแล้วนานเท่าไหร่  สำหรับกองพิสูจน์หลักฐาน จะดูร่องรอยของการตัดกะโหลก ดินที่อยู่ในหัวกะโหลก เพื่อตรวจสอบเปรียบเทียบกับบริเวณป่าช้าใกล้เคียง 
โดยเบื้องต้นทราบว่ากะโหลกทั้ง 5 หัว มีลักษณะการตัดที่คล้าย ๆ กันด้วยเครื่องเจีย ตัดเป็นวงกลมบริเวณหน้าผาก ด้านหลัง ด้านข้าง มีร่องรอยประมาณ 4-5 รอย โดยกะโหลกที่ 1 พบว่า เป็นชาวเอเชีย เพศชาย อายุระหว่าง  20 -45 ปี กะโหลกที่ 2  เป็นคนเอเชีย ไม่สามารถระบุเพศได้ อายุระหว่าง  20-45 ปี พบร่องรอยการผ่าตัดกะโหลกมาก่อน  กะโหลกที่ 3 เป็นเพศหญิง อายุ 20 – 45 ปี กะโหลกที่ 4 เพศหญิง อายุมากกว่า 45 และอาจจะเกินกว่า 60 ปี เนื่องจากพบว่า บริเวณเหงือกและฟันเป็นรำมะนาด ส่วนกะโหลกที่ 5 ยังไม่สามารถระบุเพศได้ มีอายุ 20 – 45 ปี มีร่องรอยของการผ่าตัดกะโหลก  โดยเจ้าหน้าที่จะสกัดดีเอนเอไว้ด้วย
“การตรวจพิสูจน์ดังกล่าวเป็นไปตามประมวลกฎหมายอาญาที่พบชิ้นส่วนศพ จะต้องนำไปสู่การพิสูจน์ว่าศพดังกล่าวเป็นการตายแบบผิดธรรมชาติหรือไม่  หากผิดธรรมชาติก็ต้องมีการชันสูตรศพต่อไป  ส่วนการนำกะโหลกมากระทำการอย่างไรอย่างหนึ่ง มีความผิดทางอาญา เพราะกะโหลกถือเป็นทรัพย์สิน  และเชื่อว่าญาติของผู้ตายคงไม่อนุญาตให้นำกะโหลกมากระทำการดังกล่าวแน่นอน และเป็นที่น่าสังเกตว่า บางศพที่มีร่องรอยการผ่าตัดกะโหลกมาก่อน น่าจะเป็นคนที่เคยรับการรักษาจาก รพ. ซึ่งต้องเป็นคนที่มีฐานะ ไมได้เป็นศพนิรนาม หรือศพไร้ญาติ ” ผช.ผบ.ตร. กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวงการไสยศาสตร์มีการนำชิ้นส่วนหน้าผากมาปลุกเสกด้วยอาคมและลงอักขระ เพื่อทำเป็นเครื่องรางของขลัง เชื่อกันว่า สามีรัก สามีหลง หรือ ใช้เป็นเครื่องรางเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย รวมถึงเป็นเพื่อนแก้เหงา หรือพรายกระซิบ  ซึ่งเรียกในวงศาสตร์มืดจะเรียกว่า “ปั้นเหน่ง”  ราคาเริ่มต้นที่ 2,999 บาท ถึง 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับอาจารย์ที่ดำเนินการปลุกเสก มีการขายตามอินเทอร์เน็ตและโซเชียลเน็ทเวิร์ค ซึ่งในอดีตมีปั้นเหน่งที่โด่งดังมาก ๆ และมูลค่าสูง คือ ปั้นเหน่งของแม่นาคพระโขนง เป็นที่เสาะแสวงหาของผู้นิยมไสยศาสตร์
รายงานข่าวแจ้งว่า  ถุงบรรจุกะโหลกดังกล่าวพบโดยคนหาปลาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว หรือช่วงที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ จนเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมาถึงได้มีคนไปเปิดถุงออกและพบเป็นกะโหลกดังกล่าว  รวมถึงมีการระบุด้วยว่า หัวกะโหลกดังกล่าวอาจถูกลักลอบขุดมาจากป่าช้าแห่งหนึ่งย่านหนองแค จ.สระบุรี.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources