วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

กองปราบร่วมแก้ปัญหาชายแดนใต้


กองปราบ รับลูก นโยบายรับใช้ชุมชนของ ผบชก. เร่งหารือแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาสภาพแวดล้อม ยาเสพติดในเยาวชน ชูชุมชนมุสลิมในสตูล พร้อมปั้นเป็นโมเดลต้นแบบแก้ปัญหาชายแดนใต้
วันนี้ (25 เม.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด กก.6 บก.ป. เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชนในพื้นที่ชุมชนมุสลิม จ.สตูล ทั้งนี้เพื่อจัดทำเป็นชุมชนต้นแบบในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการประชุมครั้งนี้ได้เชิญ นายอุกฤษฏ์ อิสมาแอล อายุ 44 ปี ครูสอนศาสนา และ นายสมัคร สะดน อายุ 55 ปี กรรมการมัสยิดเราด่อตุ้ลญันนะห์ บ้านหัวทาง ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล เข้าร่วมประชุมเพื่อแสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนข้อมูลในพื้นที่ด้วย
โดย พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชนตามนโยบายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ที่ต้องการให้ตำรวจเข้าไปอยู่ในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาที่แท้จริง และร่วมแก้ไขปัญหากับชาวบ้าน ซึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาทั่วไปของเด็กวัยรุ่น และปัญหายาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทินกร ก็ได้ลงพื้นที่ไปแล้วราว 1 ปี ผลที่ได้รับกลับมาถือว่ามีความน่าพอใจ เพราะทุกวันนี้ทั้งชาวบ้าน และครูสอนศาสนา รวมทั้งตำรวจที่เข้าไปทำกิจกรรมเริ่มเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จก็อาจจะนำไปเป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
ด้าน นายสมัคร กล่าวว่า ในพื้นที่มีชาวบ้านอยู่ 103 ครัวเรือน มีประชาชนประมาณ 530 คนหลังจากที่ตำรวจกองปราบปรามเข้าไปศึกษาข้อมูลในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงแรกๆ จนถึงวันนี้นับได้ว่าชุมชนได้พัฒนาขึ้นไปมากจากการปรับปรุงสภาพแวดล้อม และร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของเด็กวัยรุ่น ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาร่วมกันโดยไม่ได้เน้นที่ผลการจับกุมเป็นหลัก แต่ก่อให้ชาวบ้านเกิดความเข้าใจด้วยการกินนอนอยู่ด้วยกัน ทุกวันนี้เด็กและเยาวชนก็เริ่มตระหนักถึงปัญหาแม้ว่าจะยังไม่สามารถกำจัดยาเสพติดในชุมชนได้ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม อย่างไรก็ตามตนคิดว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จได้ตำรวจเองก็ต้องเข้าใจถึงนโยบายที่รับมาปฏิบัติด้วย ถึงจะนำไปเป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ได้ในอนาคต.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources