วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

ม็อบสลากรวมตัวไล่ปลัดคลัง


ม็อบสลากกว่า 200 คน รวมตัวประท้วงขับไล่ "ปลัดกระทรวงการคลัง" หลังมีคำสั่งเลิกจ้าง "ผอ.สลาก" หากไม่คืบจะยื่นหนังสือถึงนายกฯ
วันนี้ (25 เม.ย.)ที่กระทรวงการคลัง กลุ่มพนักงานและสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 200 คน รวมตัวประท้วงขับไล่นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังมีคำสั่งเลิกจ้างนายสมชาติ วงศ์วัฒนาศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการนำรถเคลื่อนที่ขยายเสียงตั้งเป็นเวทีปราศรัย และมีตัวแทนสหภาพฯ ขึ้นสลับกันปราศรัยโจมตีอย่างดุเดือด ก่อนม็อบพนักงานทั้งหมดจะมายืนเขย่าประตูเพื่อพังเข้ากระทรวงหวังบุกถึงห้องปลัดกระทรวงการคลัง หากไม่ยอมลงมาเจรจาด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลกว่า 100 นาย ต้องรีบมาตรึงกำลังที่หน้าประตูเพื่อป้องกันไม่ให้พังประตูเข้ามา ส่วนการจราจรบริเวณด้านหน้ากระทรวงการคลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้รถวิ่งผ่าน เพื่อป้องกันรถติด

ตัวแทนกลุ่มสหภาพฯ กล่าวว่า วันนี้เราได้เดินทางมาทวงถามนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.กระทรวงการคลัง ในฐานะเป็นผู้กำกับดูแลคณะกรรมการสลากโดยตรงหลังยื่นหนังสือเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.ขอให้มีการทบทวนมติคณะกรรมการสลากกรณี ผอ.กองสลาก ถูกเลิกจ้างก่อนกำหนด โดยมีผลภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.55 ที่มีหนังสือแจ้งเลิกจ้าง 2.ขอให้มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการสลากกรณีเกิดความขัดแย้งภายใน 3.ขอให้แก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ไปแล้วนั้น แต่คำตอบที่ได้รับไม่ตรงกับคำถามที่สหภาพฯ และพนักงานต้องการ วันนี้เราต้องการความชัดเจนมากกว่านี้ หรือท่านไม่สามารถใช้อำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ดูแลความสงบเรียบร้อยของสำนักงานฯ ได้หรือมีอุปสรรคใดขวางกั้นมิให้ท่านทำได้ ทางสหภาพฯ เห็นว่า รมช.ต้องแสดงความกล้าหาญให้สังคมได้รับทราบว่า ท่านยังคงมีจริยธรรมตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อพิสูจน์ให้สาธารณชนไทยและคนทั้งโลกได้เห็น หากไม่ดำเนินการใดๆ ทางสหภาพฯจะยังคงปักหลักประท้วงที่กระทรวงการคลัง และจะยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีต่อไป
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources