วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

ตุ๊ก สภาพครอบครัวไม่ดีขึ้น ลูกรับได้ปรับตัวไปตามสภาพ


เรียกว่าสถานภาพครอบครัวยังคงคลุมเครือ สำหรับ ตุ๊ก-ชนกวนัน และสามี บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ที่ล่าสุดสาวตุ๊กได้เผยในงาน “เซเว่น ซีส์ เซเว่น แชรริ่ง ลูกรักอิ่มท้อง แบ่งน้องอิ่มด้วย” ที่โรงเรียนอนุบาลเซนต์จอห์น ว่าตอนนี้ยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรอัพเดท ซึ่งเรื่องการที่ครอบครัวเป็นแบบนี้ลูกก็ต้องรับและปรับตัวให้ได้ เพราะมันเป็นความจริง แต่อย่างไรก็แล้วแต่ทั้งคู่ก็พร้อมทำหน้าที่คุณพ่อคุณแม่ให้ดีที่สุดอยู่แล้ว
ตุ๊ก เผยว่า “ที่ช่วงหลังเห็นแต่ตุ๊กออกงานกับลูกสองคนไม่มีพี่บ๊วยนั้น จริง ๆ พี่บ๊วยมีภารกิจในเรื่องงานของเขา ปกติเราจะเลี้ยงลูกเป็นหลักอยู่แล้ว จริง ๆ ชีวิตมีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ซีเรียส เราก็ปรับตัวตามสภาพค่ะ” เรียกว่าดูแลลูกตามลำพัง? “ไม่ค่ะ ถ้ามีเวลาพี่บ๊วยก็อยากอยู่กับลูก พ่อก็ต้องใช้เวลาอยู่กับลูก แต่เวลาที่พี่บ๊วยอยู่กับลูกเป็นที่บ้าน เลยไม่มีใครเห็น ตอนนี้เรายังอยู่บ้านด้วยกันค่ะ” มีโอกาสออกงานพร้อมกันทั้งครอบครัวมั้ย? “ไม่มีงานอะไรที่จำเป็นต้องออกครบค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นใครติดต่อมาเลย ถ้าติดต่อมาตัวตุ๊กเองไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่งานคู่ถ้าอยากออกก็ต้องพร้อมทั้งสองฝ่าย ค่อยว่ากันไปตามกรณีค่ะ” ลูก ๆ มีถามบ้างหรือเปล่าว่าทำไมพ่อไม่ไปงานด้วย? “ปกติเขาไม่มีหน้าที่ต้องไปงานอะไร คงไม่รู้สึกอะไร ไม่ค่อยรับรู้ว่าไปหรือไม่ไป เขารับรู้แค่ว่าเห็นสองคนอยู่ในบ้านก็จบแล้ว เด็ก ๆ คงยังคิดอะไรไม่ได้”
เราบอกลูกอย่างไรบ้างกับสถานการณ์ครอบครัวตอนนี้? “ปล่อยไปตามธรรมชาติ เขาก็ต้องรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ มันไม่ได้มีอะไรเลวร้ายมาก ถ้ามันจะเป็นเรื่องจริง อะไรมากขึ้นน้อยลงก็เป็นไปตามธรรมชาติ เด็ก ๆ เขามีหน้าที่ปรับตัวไป เพราะมันคือชีวิต คือครอบครัว ครอบครัวเราเป็นแบบไหนก็เป็นแบบนั้นไป” สงกรานต์ไปเที่ยวที่ไหน? “อยู่กรุงเทพฯ ค่ะ ก็มีพาลูกไปเล่นกับลูกเพื่อนบ้าน ส่วนกิจกรรมในครอบครัวที่ทำร่วมกันโดยรวมก็น้อยลง ซึ่งเด็ก ๆ เขาต้องรับรู้ว่าต้องเป็นไปในรูปแบบนั้น ก็ไม่เป็นไรค่ะ เราสองคนก็พยายามทำหน้าที่คุณพ่อคุณแม่ให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ในมุมมองแต่ละคน” สถานภาพครอบครัวตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? “อย่างที่พูดคุยครั้งสุดท้ายทุกอย่างยังเหมือนเดิม ยังไม่มีอะไรอัพเดทเลยค่ะ” สภาพจิตใจของตุ๊กตอนนี้ล่ะ? “ปรับไปตามสภาพค่ะ เราต้องรับกับความเป็นจริง และเราก็ต้องเข้มแข็งเพราะเรายังมีอีกสองคนที่เราต้องจูงมือเขาเดิน ถ้าเราไม่เข้มแข็งเขาก็ไม่สามารถเดินต่อไปได้” ที่บ้านตุ๊กว่าอย่างไรบ้าง? “ท่านไม่ได้ว่าอะไร ด้วยว่าท่านรู้จักเรามาตั้งแต่เด็ก จะรู้ว่าเราสามารถอธิบายได้แค่ไหน และเราก็ยังไม่ได้จัดการอะไร แค่อยู่กับปัจจุบันเท่านั้น ตุ๊กไม่ได้คิดถึงอดีต หรืออนาคต ทำแค่ปัจจุบันเท่านั้นค่ะ”.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources