วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

นายหน้าแสบตุ๋นคนทำงานโอมานเสียหายกว่า 4 รวบล้าน


บก.ปคม.ซิวแก๊งแสบหลอกพาชาวบ้านทำงานต่างประเทศ พอได้เงินแล้วกลับเชิดหนี ระบุตัวการมี 4 คน จับได้แค่ 2 กำลังตามจับกุมสมาชิกที่เหลือ
วันนี้ (25 เม.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) พล.ต.ต.เชิด ชูเวท รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.ประคัลภ์ แสงส่องฟ้า รอง ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.ยุทธภูมิ ปั้นลายนาค ผกก.2 ปคม. ร่วมกันแถลงการจับกุม 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ประกอบด้วย  นายวิฑูรย์ สงวนธรรม อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 23/2555 น.ส.วิมล จุลรัตน์พันธ์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 24/2553 ข้อหาร่วมกันจัดหาคนงานเพื่อเดินทางไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต 
สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 2552 กลุ่มผู้ต้องหา ได้เดินทางไปยังจังหวัดหนองคาย เพื่อหาคนไปทำงานที่ประเทศโอมาน ลักษณะงานคือการสร้างสนามบิน โดยแต่ละรายให้เงินกับกลุ่มผู้ต้องหาคนละ 50,000 - 60,000  บาท แต่กลับไม่ได้ไปทำงานที่ประเทศโอมาน อีกทั้งมีคนงานหลงเชื่อเป็นจำนวนกว่า 30 ราย  รวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาทและต่อมาเมื่อเดือน ธ.ค. 2552 ทางกลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย เพื่อชักชวนคนไปทำงานที่ประเทศโอมานอีก ลักษณะงานคือการสร้างสนามบินเช่นเดิม โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้เปิดบริษัทบังหน้าใช้ชื่อบริษัท ว่า บีอาร์ ไทย-ทีม จำกัด ซึ่งมีคนงานหลงเชื่อกว่า 54 คน โอนเงินให้กับกลุ่มผู้ต้องหาร่วม 2 ล้านบาทเศษ แต่ไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้ รวมมีผู้เสียหายทั้งสิ้นกว่า 84 ราย มูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 4 ล้านบาท
ทั้งนี้เนื่องด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น ได้พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จึงได้ติดตามสืบสวน และสามารถจับกุมได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่อีก 2 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources