วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

เพื่อไทยแจ้งความสน.ดุสิตเอาผิด รสนา-บุญยอด


เสด็จพี่ควง ส.ส.เพื่อไทย พร้อมทนาย ขึ้น สน.ดุสิต แจ้งความหมิ่นประมาท เอาผิด "รสนา" กับพวก ส.ว.สรรหา พ่วง "บุญยอด" ส.ส.ปชป. กรณีแถลงข่าวมี สส.กดบัตรแทนกัน
 วันนี้ (25 เม.ย.)ที่ สน.ดุสิต นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ว.กทม. และนายวิวัฒชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมทนายความพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิตตินันท์ อุทธสิงห์ รอง ผกก.สส.สน.ดุสิต เพื่อยื่นเอกสารร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิด กรณี น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.สรรหา นายสมชาย แสวงการ ส.ว. สรรหา และนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่ามีส.ส.พรรคเพื่อไทยกดบัตรแทนกันในระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในข้อหาหมิ่นประมาท

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณี  น.ส.รสนา  นายสมชาย และนายบุญยอด ได้นำภาพการกดบัตรลงคะแนนแทนกันไปเผยแพร่ตามสื่อแขนงต่างๆ และได้มีการแต่งเติมใส่ข้อความว่าเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยบุคคลทั้ง 3 ท่าน ได้ร่วมแถลงข่าวและแสดงภาพดังกล่าว ซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยทั่วไปทราบเป็นอย่างดีว่า คือภาพของนายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ สส.จังหวัดศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย  โดยการกระทำของบุคคลทั้ง 3 นั้นถือเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา326-328 อันเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปว่า ส่วนที่เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดีเสียก่อนที่จะมาเผยแพร่ภาพออกไป ซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย และเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของฝ่ายนิติบัญญัติและชื่อเสียงส่วนตัวของนายวิวัฒน์ชัย จึงจำเป็นต้องร้องขอความเป็นธรรมในการดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 3 ซึ่งเชื่อว่าเจตนาของทั้ง 3 ทำไปเพื่อหวังผลทางการเมืองมากกว่า และต้องการเบี่ยงเบนประเด็นแก้เกี้ยวจากกรณีที่สภากำลังมีการตรวจสอบเรื่องจริยธรรมของนายณัฎฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูภาพโป๊ในระหว่างที่มีการประชุมร่วมรัฐสภา
 
ด้านนายวิวัฒชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏเป็นข่าวนั้นเป็นตนเอง ว่า บริเวณโต๊ะที่ตนพาดแขนนั้น เป็นช่องทางเดิน เห็นได้จากไม่มีไมโครโฟนเสียบไว้เหมือนโต๊ะปกติ และไม่ได้กดบัตรแทนบุคคลอื่นแต่อย่างใด และตั้งแต่ปี 2544 ถึงปัจจุบันที่ตนเป็น ส.ส. ไม่เคยก้าวล่วงละเมิดสิทธิของคนอื่น ข้อกล่าวหาที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โชว์ภาพให้สื่อมวลชนเพื่อเผยแพร่และประจานว่าเป็นตนไม่เป็นธรรม จึงอยากให้ผู้กล่าวหาได้พิจารณาด้วยว่า หากผลการสอบแล้วไม่เป็นความจริง จะรับผิดชอบอย่างไรที่ทำให้เพื่อนสมาชิกเสียหายและทำให้สภาเสื่อมเสีย

ส่วนนายจิรายุ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ตนได้เข้าไปพูดในลักษณะท้าดวลกับ น.ส.รสนา ว่า ภาพที่ปรากฏออกมานั้น หากนายวิวัฒชัย ไม่ได้กระทำจริงอย่างที่ น.ส.รสนา กล่าวอ้าง จะขอให้ น.ส.รสนา ลาออกจากตำแหน่ง ส.ว. ขณะเดียวกัน หากในภาพเป็นการกดบัตรลงคะแนนแทนกันจริง ตนจะเป็นผู้ออกจากตำแหน่งเอง แต่สุดท้าย น.ส.รสนา ก็เบี่ยงประเด็นไปเรื่องอื่น ซึ่งตนหวังว่าทางรัฐสภาจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงออกมาอย่างชัดเจน

ด้าน พ.ต.ท.พิตตินันท์ กล่าวว่า ภายหลังรับแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำในเรื่องดังกล่าว และทำการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งตัวบุคคลและวัตถุพยานต่างๆ โดยทางฝ่ายผู้ร้องจะส่งให้ในภายหลัง ก่อนจะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources