วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

ปคบ.เคลียร์ปัญหารถป้ายแดงรวน ส่งศูนย์ซ่อม 8 รอบดีไม่ขึ้น


สาวใหญ่โวยซื้อรถป้ายแดงจากงานมอเตอร์โชว์แล้วรถติดๆดับๆ ด้าน บก.ปคบ.จี้ บริษัทตรวจสอบรถป้ายแดง ชี้เกิดจากหลอดไฟหลวม และ สัญญาณกันขโมย
วันนี้ (25 เม.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. เชิญ น.ส.คัสฬส แก่นจันทร์ อายุ 44 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ผู้เสียหายที่เข้าร้องทุกข์ต่อ บก.ปคบ. กรณีซื้อรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ทะเบียนป้ายแดง แล้วเกิดปัญหาระบบไฟฟ้าแต่ซ่อมกับศูนย์บริการหลายครั้งก็ยังซ่อมไม่ได้ และตัวแทนบริษัท ผู้รับผิดชอบรถคันดังกล่าว ได้มาทำบันทึกข้อตกลงเพื่อส่งมอบรถยนต์ ยี่ห้อดัง ทะเบียนป้ายแดง ศ 1810 กทม.ให้แก่ น.ส.คัสฬส หลังจากได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบต้นตอปัญหาที่แท้จริงของระบบไฟฟ้าภายในรถซึ่งเป็นสาเหตุให้ต้องนำรถไปซ่อมหลายครั้ง
 
สืบเนื่องจากน.ส.คัสฬส มีรถยนต์ส่วนตัวใช้อยู่แล้วแต่ต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่จึงไปสำรวจหาข้อมูลต่างๆ ภายในงานมอเตอร์โชว์ เมื่อปลายปี 2554 ระหว่างที่เดินเก็บข้อมูลในงานก็มาพบบูธของรถยนต์ยี่ห้อดัง ซึ่งพนักงานขายก็บอกว่าถ้าซื้อรถรุ่นนี้จะได้ประกันชั้นหนึ่ง ราคา 7 แสนกว่าบาท ถูกกว่ารถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ในรุ่นใกล้เคียงกัน อีกทั้งยังเป็นรถที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีที่บริษัทเป็นผู้ผลิตเอง และยังรับซื้อรถที่ตนใช้อยู่โดยให้ราคา 2 แสนกว่าบาท ซึ่งถือว่าสูงว่าบริษัทอื่นที่ตีราคาเพียง 1.7 แสนบาท เมื่อซื้อมาปรากฏว่า ตลอดเวลา 3 เดือนที่ใช้รถคันนี้ต้องพบกับปัญหาหลายอย่างเช่นสตาร์ทไม่ติด ระบบไฟฟ้าติดๆ ดับๆ โดยเฉพาะที่แผงหน้าปัดบอกความเร็วเมื่อเปิดไฟหน้ารถก็จะทำให้ไฟที่แผงหน้าปัดกะพริบ บางครั้งก็ทำให้วิทยุดับ ที่สำคัญ มีอยู่ครั้งหนึ่งหยุดรถรอสัญญาณไฟอยู่บนถนนพระราม 9 จู่ๆ เครื่องยนต์ก็ดับ จะเรียกให้รถที่ผ่านมาช่วยก็ไม่กล้า เพราะกลัวเป็นมิจฉาชีพ บางครั้งโชคดีที่รปภ.อยู่ใกล้ก็ให้ช่วยเข็น หรือเรียกรถคันอื่นให้มาช่วยชาร์จไฟ ที่ผ่านมา ก็นำรถเข้าศูนย์ซ่อมมาแล้วถึง 8 ครั้งแต่ก็ยังหาสาเหตุไม่ได้
           
ด้านพล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องทุกข์ทาง บก.ปคบ.ได้ช่วยเหลือผู้เสียหายโดยประสานกับบริษัทรถยนต์เพื่อทำการตรวจสอบสภาพรถอย่างละเอียด กระทั่งพบสาเหตุที่แท้จริงและได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหาให้เป็นที่เรียบร้อยจึงเชิญทั้งสองฝ่ายมาทำบันทึกข้อตกลงและส่งมอบรถคืนให้แก่ผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อย
           
ทั้งนี้จากการสอบถามตัวแทนบริษัทที่ผลิตรถคันดังกล่าวระบุว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์คือหลอดไฟด้านขวาของแผงหน้าปัด (คอมิเนชั่น มิเตอร์) หลวม ทำให้เกิดแสงไฟกระพริบติดๆดับๆ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าของรถยนต์แต่อย่างใด ส่วนกรณีที่เกิดเครื่องดับระหว่างขับขี่นั้นตรวจสอบแล้วพบว่าน่าจะเกิดจากการต่อเพิ่มอุปกรณ์สัญญาณป้องกันการขโมย ซึ่งเป็นบริการเสริมที่ศูนย์จัดให้เมื่อครั้งตัวแทนจำหน่ายไปออกงานมอเตอร์โชว์ แต่หลังจากถอดอุปกรณ์ดังกล่าวออกแล้วก็ไม่เกิดปัญหาเดิมซ้ำ อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้เปลี่ยนแผงหน้าปัดให้ใหม่ทั้งหมด ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการติดอุปกรณ์เสริมป้องกันขโมยนั้นได้ให้ตัวแทนจำหน่ายให้คำแนะนำลูกค้าในเรื่องดังกล่าวแล้ว.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources