วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

“นายก”สั่งไอซีทีจัดเก็บข้อมูลเด็กแต่แรกครรภ์


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(16มี.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ กว่า 120 คนได้เข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเพื่อมอบภาพวาดรูปของนายกรัฐมนตรีที่เป็นผลงานของนักเรียน หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าในกลุ่มเด็กนักเรียนและร่วมถ่ายภาพกับเด็กนักเรียนอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะชมเทคโนโลยีทางการศึกษาที่ห้องสีเหลืองและชมนิทรรศการในงานประกาศปฎิญญาการศึกษาไทยไม่ทอดทิ้งใคร สังคมไทยไม่ทอดทิ้งกัน ที่บริเวณโถงกลางของตึกสันติไมตรี 
 
จากนั้นเวลา 11.00  น.นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการพัฒนาปฐมวัย ตามนโยบายรัฐบาล โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง  อาทิ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงมหาดไทย  ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม อธิบดีกรมพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน  เป็นต้น  ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตให้กับเด็กไทย และการที่เราจะเปิดประตูสู่อาเซียน ทรัพยากรบุคคลถือเป็นบุคคลที่เราทุกคนจะต้องร่วมกันทำงาน จึงอยากเห็นการบูรณาการเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมทางการศึกษา ซึ่งการศึกษาจะมีประสิทธิภาพถ้าเด็กเล็กได้รับการดูแล

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด  รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ย้ำในที่ประชุมให้มีการบูรณาการในการจัดทำข้อมูลประวัติเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา โดยใช้เทคโนโลยีของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ไอซีที ) ในการบันทึกข้อมูลอ้างอิงตัวเลข 13 หลักของมารดา  และส่งข้อมูลไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อติดตามในการให้วัคซีนและการเจริญเติบโตของเด็ก  และเด็กอายุครบ 7 ปีก็ถ่ายโอนข้อมูลไปยังกระทรวงมหาดไทยเพื่อในการทำบัตรประชาชนซึ่งจะเป็นง่ายต่อการติดตามในกรณีที่เด็กพลัดหลงหรือถูกลักพาตัว 

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources