วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

โจรใต้ลอบวางระเบิดทหาร5นร.หญิงรับเคราะห์แทน


เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (17 มี.ค.) พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บบนถนนสายบ้านบาสาเอ - นาเกตุ หมู่ 3 บ้านโต๊ะตูวอ ต.ปิตูมุดี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 4 ราย นอนร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลยะรัง ทราบชื่อต่อมาคือน.ส.มารีแย สะเด๊ะ อายุ 16 ปี, น.ส.มารีแย ดือราแม อายุ 16 ปี, น.ส.มาซีเตาะ สาแลมะ อายุ 16 ปี และ น.ส.อาอีเสาะ สาแลมะ อายุ 16 ปี ทั้ง 4 รายอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนประสานวิทยามูลนิธิ สภาพถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัว ใบหน้า แพทย์ได้ให้การช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว ใกล้กันยังพบศพน.ส.หาปือเสาะ สาเด๊ะ อายุ 18 ปี นักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนเดียวกัน สภาพศพถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า ศีรษะและลำตัวหลายแห่ง และยังพบรถจักรยานยนต์ของนักเรียนล้มข้างทางจำนวน 3 คัน และพบหลุมระเบิดริมถนนกว้าง 30 ซม.มีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายและน้องสาวกับเพื่อนๆขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 3 คัน เพื่อกลับบ้านพัก หลังสอบภาคเรียนเสร็จ จนมาถึงที่เกิดเหตุมีรถบัสทหารบรรทุกเจ้าหน้าที่ทหารพราน มากว่า 20 นาย เพื่อไปร่วมพิธีพระราชทานดินฝังศพ อส.ทพ.ดาโอ๊ะ บาฮอ ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่อำเภอปะนาเละ เมื่อ 7 มี.ค. โดยขณะที่รถทหารกำลังจะแซงกลุ่มรถจักรยานยนต์ของนักเรียนหญิงทั้ง 5  คน คนร้ายได้กดชนวนระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้เด็กนักเรียนหญิงทั้งหมดรับเคราะห์เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนรถทหารเสียหายเล็กน้อย สำหรับระเบิดตรวจสอบเบื้องต้น เป็นระเบิดน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ถูกฝั่งไว้ในเนินดินข้างถนนเพื่อหมายจุดชนวนขณะรถทหารหรือเจ้าหน้าที่รัฐผ่านมา เนื่องจากรู้ว่าเป็นเส้นทางผ่านไปร่วมพิธีพระราชทานดินฝังศพ แต่กลุ่มนักเรียนมารับเคราะห์แทน
ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งวิทยุสกัดจับและออกไล่ล่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าว และปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุเป็นรัศมีวงกว้างประมาณ 500 เมตร แต่ก็ไม่พบ  อย่างไรก็เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป้นครั้งที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ที่คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ แล้วพลาดถูกผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต โดยที่ไม่สนใจประชาชนผู้บริสุทธิ์ว่าจะได้รับอันตราย หวังแต่เพียงต้องการสร้างความหวาดกลัวและสร้างสถานการณ์ให้เกิดขึ้นรายวัน 

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th
 


 
 

 

 
 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources