วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เลขาฯโวนายกฯพร้อมรับศึกซักฟอกแจงได้ทุกประเด็น


วันนี้ (4 ส.ค.)  ที่โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ  นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ควรทำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เช่น กรณีกรรมการบริหารพรรคหรือส.ส.ทำผิดกฎหมาย ซื้อเสียงหรือมีส่วนร่วมรู้เห็น ให้ลงโทษเฉพาะผู้ทำผิด ไม่ต้องยุบพรรคและปรับปรุงอำนาจหน้าที่ของส.ว. ว่า เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎรที่ถือเป็นเวทีที่ดีที่สุด ดังนั้นไม่ว่าจะพรรคการเมืองใด ถ้าใช้เวทีสภาฯในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือ กฎหมายอื่นๆโดยใช้เหตุและผลในการหารือกัน ไม่ใช่อารมณ์ ตนคิดว่าจะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราละเว้นสิ่งที่เป็นเกมการเมืองหรือการเอาชนะคะคานทาง การเมือง แต่มาดูที่ประโยชน์จริงๆของประชาชนว่าควรแก้ไขข้อกฎหมายใด ก็เป็นเรื่องที่ส.ส.ควรนำความคิดเห็นของประชาชนในเรื่องนี้มาแก้ไขในรัฐสภา
เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อะไรก็ตามที่พูดคุยกันในเวทีสภาฯ ไม่ออกมาประท้วงบนท้องถนน ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะบรรดาผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศและนักลงทุนต่างประเทศที่ได้พบกับนายก รัฐมนตรี มีความรู้สึกดีถ้าประเทศไทยอยู่ในเส้นทางประชาธิปไตยและใช้เวทีสภาฯ แต่ถ้าออกมาประท้วงบนท้องถนน นักลงทุนก็ไม่สบายใจ ดังนั้นถ้าอยู่ในมิติของสภาฯ รัฐบาลก็สนับสนุนเต็มที่
ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมข้อมูลเบื้องต้นที่จะยื่นญัตติเพื่อขอ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 5 ประเด็น คือ 1.ภาวะการเป็นผู้นำ 2.ความล้มเหลวของนโยบายประชานิยม 3.การทุจริตของกระทรวงต่างๆ 4.การทุจริตโครงการป้องกันน้ำท่วม และ 5.การทุจริตโครงการรับจำนำข้าวนั้น นายสุรนันทน์ กล่าวว่า เขาเตรียมกี่ประเด็นก็ได้ แต่เมื่อยังไม่ยื่น ก็ยังไม่รู้ และถ้าเขายื่นเมื่อใด รัฐบาลก็พร้อมชี้แจง ถ้ายื่นขออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี  นายกฯก็ชี้แจงเอง ในเรื่องของเนื้องาน นายกรัฐมนตรีพร้อมชี้แจงทุกประเด็นในทุกเวที ไม่จำเป็นต้องเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ถ้ามาเล่นเกมการเมืองกันหรือตั้งข้อกล่าวหาเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือ ทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมือง ตนคิดว่าละเว้นดีกว่า เพราะวันนี้ประชาชนต้องการเห็นฝ่ายค้านที่ตั้งคำถามอย่างสร้างสรรค์ ไม่มีเกมการเมือง ถ้าเป็นเช่นนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมตอบทุกคำถาม
เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจะนัดชุมนุมหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ เพื่อรอฟังคำสั่งถอนประกันตัวแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จะกลายเป็นการกดดันศาลหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร ตนคิดว่าการแสดงความคิดเห็นในกรอบประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหาอะไร ตนเชื่อว่าตรงนั้นทุกคนมีความรู้สึกว่าต้องเรียกร้องความเป็นธรรม ใครที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็แสดงบทบาทหรือความคิดเห็นได้ ซึ่งถ้าทำโดยสงบและสันติ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งนี้อย่าเพิ่งไปคิดว่าจะมีเรื่องของมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources