วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"พล.อ.ณพล" เผยในหลวง-พระราชินีห่วงปัญหาใต้


วันนี้ ( 4 ส.ค.) ที่โรงแรมเฟิร์ส ถนนเพชรบุรี พล.อ.ณพล  บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์ ในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชชินีนาถ กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่องปัญหาความไม่สงบในพื้นทื่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการสัมนาการประชาสัมพันธ์งานด้านการรักษาความมั่นคงของชาติ จัดโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) กทม. ว่า ภาพที่ปรากฎทางภาคใต้วันนี้เป็นปัญหาที่เกิดจากคนบางส่วนไม่ใช่คนทั้งหมด ปัญหาภาคใต้เริ่มก่อร่างประมาณปี 2547 โดยเราได้ข้อมูลถึงความพยายามฟักตัวของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนซึ่งมีหลายกลุ่ม ความรุนแรงหลังปี 2547 เริ่มมีเป้าหมายทำลายศาสนิกชนต่างศาสนาโดยเฉพาะพระสงฆ์ที่ถูกประทุษร้ายมาก ขึ้น ทำให้พระจำนวนมากลาสิกขา โดยวัดในพื้นที่ 266 วัด เหลือพระจำพรรษาอยู่ในวัดเพียงวัดละ 1-2 รูป ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนพระสงฆ์จนต้องนิมนต์พระจากภาคเหนือและภาคตะวันออก เฉียงเหนือไปจำพรรษาทางภาคใต้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการบรรยายพล.อ.ณพล ได้นำเสนอข้อมูลการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะการประทุษร้ายต่อ พระสงฆ์และประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยยังได้นำวิดิโอบันทึกภาพการประชุมของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนมาเผยแพร่ปราก ฎภาพชายคล้ายชาวตะวันออกกลางคนหนึ่งที่แต่งงานกับคนไทยเป็นผู้บรรยายและสั่ง การ โดยมีเนื้อหาระบุถึงเป้าหมายของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ไม่ได้มีเป้าหมายเฉพาะ พื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ แต่ต้องการให้กระจายไปทุกภาคของประเทศไทย เป้าหมายหลักคือการทำลายพระพุทธศาสนา และทำลายชาติ เพราะชาติคือคนและแผ่นดินถ้าทำให้คนหนีไป แผ่นดินก็จะเป็นของเขา
พล.อ.ณพล กล่าวอีกว่า ยุทธศาสตร์การก่อเหตุมุ่งปิดล้อมทางสังคม ปิดล้อมทางศาสนา ปิดล้อมทางเศรษฐกิจ และปิดล้อมทางการศึกษา จากข้อมูลผู้ก่อความไม่สงบใช้วิธีการก่อเหตุโดยมุ่งก่อเหตุเป็นรายตำบล รายอำเภอ บางพื้นที่ก่อเหตุค่อนข้างถี่ จนชาวบ้านไม่สามารถเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร หรือค้าขายสินค้าได้ ทำให้ประชาชนต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก ใน ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ร้านค้ากว่าร้อยละ 80 ต้องปิดตัวลงทั้งที่เคยเป็นที่ที่เจริญรุ่งเรืองมาก การปิดล้อมทางการศึกษาด้วยการเผาโรงเรียน การฆ่าผู้อำนวยการโรงเรียน และครู สาเหตุที่ก่อเหตุนี้เพื่อหวังดึงนักเรียนที่ไม่มีที่เรียนไปอยู่กันโรงเรียน สอนศาสนา เมื่อจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นเงินอุดหนุนการศึกษาที่โรงเรียนจะได้ก็จะมาก ขึ้นตามไปด้วย ขณะนี้เหลือเพียงอย่างเดียวคือการปิดล้อมทางการทหาร โดยพยายามเรียกร้องให้ทหารออกจากพื้นที่ เรื่องนี้ตนไม่ขอกล่าวเพราะเป็นนโยบายทางการทหารของรัฐบาล
“เหตุที่เราต้องลงมาดูแลปัญหาเพราะมีจดหมายร้องทุกข์มายังกองราชเลขาฯใน สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เราจึงต้องลงไปดูแล โดยพยายามทำโครงการให้ความช่วยเหลือดูแลครอบครัวผู้ที่ได้รับความสูญเสีย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ ทรงเป็นห่วงปัญหาทางภาคใต้  เราต้องดูแลติดตามสถานการณ์ และนำข้อมูลมารายงานและหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้ความช่วยเหลือ” พล.อ.ณพล กล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources