วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“สุรนันทน์”เผยนายกฯร่วมเวทีสมัชชาใหญ่ยูเอ็นที่สหรัฐฯปลาย ก.ย.นี้



เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ( 4 ส.ค.)  ที่โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ  น.ส.โยกา แบรนดท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายนอก องค์การกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ(ยูนิเซฟ) ได้พบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่รองผู้อำนวนการยูนิเซฟเดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งการหารือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงผลการหารือ
ทั้งนี้ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการหารือว่า เป็นการหารือถึงการที่ยูนิเซฟมีโครงการที่ช่วยเหลือประเทศไทยหลายอย่าง และมีความร่วมมือกับไทยหลายด้าน ขณะเดียวกันการที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชา ชาติ(ยูเอ็นจีเอ)ปลายเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งยูนิเซฟจะจัดกิจกรรมเพื่อเชิญนายกรัฐมนตรีไปดูงานและแลกเปลี่ยนความร่วม มือกันในการช่วยเหลือเด็กและสตรี ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เล่าถึงกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีและกองทุนต่างๆที่ช่วยเหลือผู้ ด้อยโอกาส ซึ่งยูนิเซฟรู้สึกดีใจและระบุว่าไทยเป็นประเทศหนึ่งที่ก้าวหน้ามากในการช่วย เหลือเด็กและสตรี อีกทั้งโครงการแจกเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา(แท็บเล็ต)ให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งยูนิเซฟบอกว่าเป็นแนวคิดใหม่และจะทำให้เด็กได้ประโยชน์ในการเข้าถึงความ รู้
นายสุรนันทน์ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีตอบรับการร่วมขึ้นกล่าวในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสห ประชาชาติ(ยูเอ็นจีเอ) ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ปลายเดือน ก.ย.นี้ กำลังพิจารณาจัดทำกำหนดการที่ชัดเจนว่าจะทำกิจกรรมใดบ้างนอกเหนือจากงานที่ ยูเอ็นจีเอ ซึ่งเท่าที่ตนทราบ จะมีงานของยูนิเซฟและการพบปะนักธุรกิจ นักลงทุน และนักการธนาคารต่างประเทศที่อยู่ในนครนิวยอร์ก.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources