วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ปชป.บุกกรุงเฮกยื่นศาลอาญาโลกเอาผิด“แม้ว”ฆ่าตัดตอน


วันนี้ (4 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า นายกษิต  ภิรมย์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคประชาธิปัตย์  ได้ทำหนังสื่อยื่นอัยการศาลอาญาระหว่างประเทศรวมทั้งประธานศาลอาญาระหว่าง ประเทศที่กรุงเฮก  ประเทศเนเธอร์แลนด์  เมื่อวันที่ 27 ก.ค.   เป็นการร้องศาลอาญาระหว่างประเทศในเรื่องกระบวนการฆ่าตัดตอนตามนโยบายการ ปราบปรามยาเสพติดในรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี อยากเรียกร้องให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายและไม่ได้รับความ เป็นธรรมจากกระบวนการดังกล่าว เช่น  กรณีของน้องฟลุ๊คที่ถูกลูกหลงจากการจับกุมยาเสพติดของตำรวจให้มาร่วมกันเป็น โจทก์ยื่นฟ้องพ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ด้วย

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้  กรณีนางธิดา   ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไปร้องศาลอาญาระหว่างประเทศ เรื่องเหตุการณ์ความไม่สงบโดยระบุว่ากระบวนการยุติธรรมในประเทศไม่สามารถ ดำเนินการได้นั้น ในจดหมายที่ยื่นได้ชี้แจงให้เห็นว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังกระบวนการเหตุการณ์ ความไม่สงบทั้งหมดคือพ.ต.ท.ทักษิณ   ชินวัตร  อดีตนายกฯและ นายอัมเตอร์ดัม  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้หลีกเลี่ยงการตรวจสอบเพราะเป็นผู้ที่ตั้งคณะ กรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) เพื่อให้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง  เมื่อปี2553 อีกทั้งน.ส..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกฯก็เป็นน้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นนายกฯในรัฐบาลนี้ซึ่งก็ยินดีที่จะให้ตรวจสอบแต่ดูเหมือนว่ารัฐบาล พยายามนิรโทษกรรมและล้างผิดให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์โดยไม่มีการ สอบสวน

นายชวนนท์    กล่าวต่อว่า   จากกรณีที่มีปฏิกิริยาว่า นายอัมสเตอร์ดัม ถอนตัวจากการเป็นล็อบบี้ยิสต์ ของพ.ต.ท.ทักษิณ  ความจริงนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมไม่ใช่ทนายความส่วนตัวแต่เป็นล็อบบี้ยิสต์โดยมีหลักฐานที่เป็น ข้อมูลบัญชีรายชื่อบริษัทล็อบบี้ยิสต์ต่างๆที่จะต้องแสดงต่อสภาครองเกรสของ สหรัฐอเมริกา   โดยชี้ให้เห็นว่านายอัมเตอร์ดัมเป็นล็อบบี้ยิสต์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ  ตั้งแต่ ค.ศ.2006 จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นพ.ต.ท.ทักษิณใช้นายอัมเตอร์ดัมเป็นทนายความเป้าหมายไม่ใช่เป็นการ ช่วยเหลือกลุ่มคนเสื้อแดงและเพื่อนำนายอภิสิทธิ์ขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ แต่ถามว่าเป็นการล็อบบี้ให้ได้วีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกา โดยเอาการเปิดใช้สนามบินอู่ตะเภาไปแลกเปลี่ยนหรือไม่และเมื่อได้วีซ่าแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามสลัดว่าไม่เกี่ยวข้องกับนายอัมเตอร์ดัมทั้งที่เป็นล็อบบี้ยิสต์ทำงาน กันมาอย่างต่อเนื่อง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources