วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บัณฑิตมช.เครียดผูกคอตายหนีแก๊งทวงหนี้โหด


วันนี้  (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจ.เชียงใหม่รายงานว่า แก๊งดอกเบี้ยเงินกู้โหดในจ.เชียงใหม่ ออกอาละวาดหนัก  จนทำให้เด็กหนุ่มผูกคอตาย เพื่อหลบหนีแก๊งเงินกู้ดอยร้อยละ 20  ทั้งนี้พ.ต.ต.เทียน  ธนสารปัญญา พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่  กล่าวว่า  เกิดเหตุดังกล่าวจริงเมื่อกลางดึกวันที่ 1 ส.ค.  ตำรวจได้รับแจ้งเด็กหนุ่มผูกคอตาย เมื่อไปถึงพบศพนายอดิเรก บุรวงค์ อายุ 27 ปี  ใช้เชือกจูงสุนัขแขวนคอตายกับราวบันไดทางขั้นชั้น 2 ที่บ้านเลขที่ 186/2 หมู่บ้านอิ่มบุญ ถนนเมืองสมุทร ต.ช้างม่อย อ.เมือง ตรวจสอบตามร่างกายไม่มีบาดแผล
สอบถามญาติ  ทราบว่า ผู้ตายมักบ่นให้ฟังว่าไปรู้จักแก๊งหมวกกันน็อกหรือแก๊งเงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 20 นายอดิเรก จึงค้ำประกันให้เพื่อนในวงเงิน 20,000 บาทส่งทั้งเงินต้นทั้งดอกเบี้ยวันละ 1,000 บาท   รวม 24 วัน  ที่ผ่านมาเพื่อนส่งเงินทุกวัน แต่ขาดส่งมาหลายวันเหลือเงินต้นกับดอกเบี้ย 8,000 บาท  ก่อนที่เพื่อนจะหายตัวไปติดต่อไม่ได้แก๊งเงินกู้จึงตามทวงหนี้จากนายอดิเรก แทนทั้งที่บ้านและที่ทำงาน  โดยข่มขู่ต่างๆนาๆ หากขาดส่งจะทบต้นทบดอกไปอีก หากหนีหายก็จะตามฆ่า
ญาติบอกด้วยว่า นิสัยนายอดิเรกเป็นคนจิตใจดีรักเพื่อน เรียนเก่งจนจบคณะบริหารธุรกิจ สาขาการบัญชี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  และได้ทุนไปเรียนต่อปริญญาโทที่ญี่ปุ่น แต่นายอดิเรกไม่ไปเพราะต้องการทำงานหาเงิน  พอจบมาก็ทำงานเป็นผู้ช่วยพ่อค้าร้านอาหารดังกลางเมืองเชียงใหม่   2-3 วันก่อนเกิดเหตุแก๊งเงินกู้แวะเวียนมาข่มขู่หนักขึ้นตามไปที่ทำงานสร้างความ กดดันจนเกิดความเครียดและแขวนคอตาย  คดีนี้ญาติไม่ติดใจเอาความก็ถือว่าคดีสิ้นสุดทางตำรวจได้มอบศพให้ญาติไป บำเพ็ญกุศลต่อไป
พ.ต.อ.วีรวุฒิ เนียมน้อย รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า  ถือเป็นอุทธาหรณ์สอนใจให้ประชาชนทุกคน เป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่ต้องสูญเสียบัณฑิตหนุ่มไปเพราะแรงกดดันจากแก๊งเงิน กู้ ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ก็ปราบปรามแก๊งเงินกู้โหด จับกุมผู้ต้องหาจำนวนมาก  แต่ก็ยังเกิดเหตุขึ้นอีก  ตนมีคำสั่งเร่งด่วนถึงตำรวจทุกสภ. ให้ตรวจสอบหาประวัติแก๊งเงินกู้ในพื้นที่มาทำบัญชีไว้และให้เฝ้าติดตาม พฤติกรรมว่าออกเงินกู้ที่ไหนกับใครและให้จับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายอย่าง เคร่งครัด
นอกจากนั้นฝากเตือนประชาชน นักศึกษา พ่อค้าแม่ค้า ที่จะติดต่อแก๊งเงินกู้เหล่านี้ดูให้ดีเพราะแก๊งเหล่านี้คิดดอกเบี้ยโหด และติดตามทวงหนี้แบบวันต่อวัน ใช้ความรุนแรง ดังนั้นอย่ากู้ อย่าใช้บริการ จะดีที่สุดแก๊งเหล่านี้จะสูญหายไปเอง   หรือมีปัญหาถูกข่มขู่ให้รีบแจ้งตำรวจทันที อย่าปล่อยให้ถึงขั้นเข้ามาข่มขู่ทำร้ายร่างกายหรือมากกว่านั้น. 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources