วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เร่งซ่อมถนนแจ้งวัฒนะยุบเปิดใช้เช้าพรุ่งนี้


กรณีถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า บริเวณสะพานข้ามคลองเปรมประชากร ข้างห้างสรรพสินค้าไอที สแควร์  แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่  กทม. ทรุดตัวยุบเป็นหลุมขนาด 2 เมตร  กว้าง 3  เมตรเมื่อวันที่ 3 ส.ค. จนต้องปิดการจราจรนั้น 
เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (4 ส.ค. ) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมช.คมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ก่อนเปิดเผยว่า ได้สั่งการเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง รื้อแผ่นคอนกรีตตรงถนนเดิมออก16 เมตร จากนั้นได้เทหินพร้อมซีเมนต์หนา 30 ซม. ลงไป แล้วจึงใช้รถบดอัดถนนซ้ำอีกครั้ง ก่อนเทยางมะตอยลงบนพื้นผิวถนนประมาณ 10 ซม. ในขั้นตอนสุดท้ายให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ แต่ยังไม่เปิดการจราจรเพราะต้องใช้เครื่องมือจีพีอาร์ที่เป็นเลเซอร์ยิงลงบน นถนนเพื่อสำรวจความหนาแน่นและรอยรั่วต่างๆของถนนอีกครั้ง คาดว่าจะให้แล้วเสร็จเปิดใช้บริการได้ภายในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.)  พร้อมสำรวจตามคอสะพานต่างๆที่ถูกน้ำท่วมเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่อ ไป ทั้งนี้ในเวลา 16.30 น. วันนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม จะมาตรวจพื้นที่รวมทั้งความคืบหน้าในการซ่อมถนนด้วย
นายวันชัย ภาคลักษณ์ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า ได้นำทีมวิศวกร และนักวิชาการจากสภาวิศวกรรมสถานฯ ลงพื้นที่เร่งรัดซ่อมแซมถนนที่เกิดการทรุดตัว บริเวณเชิงสะพานข้ามคลองเปรมประชากร ถนนแจ้งวัฒนะ แล้ว  โดยเปิดผิวถนน กว้าง7 เมตร ยาว 20 เมตร นำหินกรวดผสมเศษยางมะตอย และผงปูนซีเมนต์ ลงไปอุดโพรงใต้สะพานแทนทราย เพื่อป้องกันการไหลออก และจะลาดยางมะตอยทับอีก 1ชั้น เพื่อความแข็งแรง โดยระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาเร่งซ่อมแซมให้เสร็จภายในเที่ยงคืนวันที่ 4 ส.ค. นี้ และคาดว่าจะเปิดเส้นทางให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติเช้าวันที่ 5 ส.ค. นี้
สำหรับปัญหาในการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะที่ติดขัดตลอดทั้งวัน  ตำรวจได้เข้ามาอำนวยความสะดวก โดยให้รถที่ต้องการใช้ถนนเลียบทางรถไฟ(โลคัลโรด) เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 10/1 ส่วนรถที่จะใช้ถนนวิภาวดีรังสิต ให้ขึ้นสะพานข้ามแยกและไปกลับรถที่วงเวียนหลักสี่
นอกจากนี้  ได้เร่งสำรวจจุดอื่น ๆ ที่เสี่ยงต่อทรุดตัว โดยเฉพาะจุดที่น้ำท่วมถึงเมื่อปลายปีที่แล้ว ทั้งบนถนนแจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน วิภาวดีรังสิต พหลโยธิน สุวินทวงศ์ เพชรเกษม และพระราม 2 โดยใช้รถสำรวจ และวิเคราะห์สภาพทาง หรือรถจีพีอาร์ ส่งสัญญานเรดาร์ลงไปใต้พื้นผิวถนน และนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อสำรวจว่าใต้พื้นผิวจราจรมีโพรงใต้ดินหรือไม่ หากพบก็จะเร่งซ่อมแซมทันที โดยฉีดน้ำปูนซีเมนต์ลงไปเพื่ออุดโพรง ไม่ให้เกิดการทรุดตัวอีก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้ทาง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources