วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ปชป."เรียงหน้าอุ้ม "กทม." จวกรัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม


วันนี้ ( 19 ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ 3 ส.ส.กรุงเทพฯ พร้อมด้วย 2 อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ ในเขตพื้นที่น้ำท่วม ร่วมแถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาจ่ายเงินชดเชยน้ำท่วมให้กับคน กทม.อย่างเป็นธรรม โดยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี กล่าวว่า ในวันที่ 20 ก.ค.ที่จะถึงนี้ นายกรณ์ จาติกวนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำทีมส.ส.กรุงเทพฯ เข้ายื่นหนังสือต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องขอให้เพิ่มอำนาจผู้ว่าฯกทม.ในการจ่ายเงินชดเชยน้ำท่วม ที่ผู้ว่าฯกทม.ไม่มีอำนาจอนุมัติใน 3 รายการ คือค่าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องครัว และเครื่องนอน ซึ่งทำให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตกทม. ได้รับเงินชดเชยไม่เท่ากับจังหวัดอื่น ๆ และ ขอให้ใช้ระบบเหมาจ่ายค่าชดเชยในวงเงินไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อครัวเรือน และไม่ควรที่จะนำเรื่องนี้มาเป็นเกมการเมือง

นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.กรุงเทพฯ เขตทวีวัฒนา-หนองแขม  กล่าวว่า ที่ผ่านมาเกิดปัญหาความล่าช้าและไม่เป็นธรรมในการจ่ายเงินมีความพยายามโยน ให้เป็นความรับผิดชอบของกทม. ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะอำนาจการอนุมัติอยู่กรมป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย (ปภ.) ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ซึ่งตนเคยทวงถามมาตลอด แต่ไม่คืบหน้าดังนั้นหากยังไม่แก้ปัญหาพวกตนในฐานะส.ส.จะแสดงจุดยืน และประกาศให้ทราบว่าประชาชนพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม หากยังพยายามโยงเรื่องนี้เข้าสู่การเมือง
ขณะที่ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางพลัด พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเกิดปัญหาเกี่ยวกับการลอกท่อเตรียมรับมือน้ำท่วม โดยได้ประสานไปยังกรมราชทัณฑ์ในการส่งเจ้าหน้าที่มาลอกท่อในเขตบางพลัด จำนวน 45 ซอย แต่ลอกได้แค่ 4 ซอย แล้วไม่มาลอกอีก อ้างว่าลอกท่อครบ 300 กิโลเมตรทั่วกทม.แล้ว แต่จากการตรวจสอบพบว่ากรมราชทัณฑ์ไปลอกท่อในพื้นที่ของส.ส.พรรครัฐบาล เช่นเขตดอนเมือง
ส่วนนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินชดเชยตามที่เคยรับปากไว้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มชาวบ้านแนวบิ๊กแบ๊ค ที่เคยประกาศว่าจะจ่ายให้ครัวเรือนละ 4.5 หมื่นบาท แต่จนบัดนี้ยังไม่ได้รับเงินดังกล่าวเลย นอกจากนี้อยากให้รัฐบาลจัดการกลุ่มผู้ปลุกระดมใส่ร้ายว่าเป็นความผิดของ กทม.ที่จ่ายเงินเยียวยาล่าช้า เพราะไม่เป็นความจริง จึงอยากให้รัฐบาลตรวจสอบว่าใครอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวครั้งนี้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources