วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สกัดโรคมือเท้าปาก ทหารสั่งห้ามเด็กเขมร 1-7 ขวบเข้าไทย


วันนี้ (19 ก.ค.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคมือเท้าปาก  โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้าน และในพื้นที่ชายแดนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. มีความห่วงใยในสุขภาพของประชาชน และเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยกำชับให้กองกำลังชายแดนกำกับดูแล และอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบ ตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตามด่านตรวจและช่องทางที่มีการผ่านเข้า- ออกระหว่างประเทศ
สำหรับในพื้นที่ชายแดนไทย–กัมพูชา ด้าน จ.สระแก้ว ขณะนี้กองกำลังบูรพาได้ร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว และด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศอรัญประเทศในการสุ่มตรวจวัด ไข้ สังเกตอาการของเด็กที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ที่จุดผ่านแดนถาวร บ.คลองลึก–ปอยเปต และจุดผ่อนปรนการค้าอีก 3 แห่ง ตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา หากตรวจพบเด็กที่มีไข้สูงจะขอความร่วมมือผู้ปกครอง ให้นำไปตรวจรักษาที่สถานพยาบาลให้หายจากอาการป่วยก่อนที่จะเดินทางเข้ามายัง ฝั่งไทย       

พ.อ.หญิงศิริจันทร์กล่าวต่อว่า สำหรับแรงงานชาวกัมพูชาที่เข้ามารับจ้าง แบบเช้ามาเย็นกลับนั้นได้มีการกำชับให้หน่วยเฉพาะกิจ ป้องกันชายแดนขอความร่วมมือจากผู้ผ่านเข้า–ออกให้งดนำเด็กอายุระหว่าง 1–7 ปี เดินทางเข้ามายังฝั่งไทยในช่วงนี้  นอกจากนี้ยังได้แจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์เป็นภาษากัมพูชา ให้ความรู้กับชาวกัมพูชาที่เดินทางเข้ามายังไทยอีกด้วย สำหรับในหมู่บ้านตามแนวชายแดนนั้น กองกำลังบูรพาได้ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ เข้าตรวจสอบการแพร่ระบาดของโรคและเข้าให้ความรู้กับประชาชน อย่างไรก็ตามแม้จะมีการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว แต่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวบริเวณชายแดนด้าน จ.สระแก้ว  ยังอยู่ในภาวะปกติ  รวมถึงชาวกัมพูชาที่เดินทางผ่านเข้า-ออกตามด่านต่าง ๆ ยังคงมีปกติ ทั้งนี้กองกำลังบูรพาจะยังคงติดตามสถานการณ์ของโรคอย่างใกล้ ชิด รวมทั้งการประสานกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่เพื่อเข้าแก้ไขปัญหาหาก มีความรุนแรงมากขึ้น.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources