วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โจรใจบาปฉกพระพุทธรูปกว่า 100 องค์


วันนี้ ( 19 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพระอธิการละเอียด ปัญญาปชโต เจ้าอาวาสวัดใหม่ชุมพล หมู่3 ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา ว่าพระพุทธรูปที่อยู่ภายในศาลาของวัดถูกแก๊งมิจฉาชีพบุกเข้าไปโจรกรรมไปแล้ว พบว่า ภายในศาลาการเปรียญซึ่งมีพระพุทธรูปปรางค์ต่างๆจำนวนหลายร้อยองค์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเหลือเพียงพระพุทธรูปที่ทำจากเนื้อปูนและเรซิน ส่วนพระพุทธรูปเนื้อทองเหลืองที่มีขนาดหน้าตักตั้งแต่ 5 นิ้วไปจนถึง 9 นิ้ว หายไปจนเกลี้ยง จะเหลือเพียงพระพุทธรูปทองเหลืองขนาดใหญ่ที่คนร้ายไม่สามารถนำไปได้ โดยภายในศาลามีการติดตั้งวงจรปิดไว้รอบด้าน
พระอธิการละเอียด กล่าวว่า หลังจากถูกน้ำท่วมอย่างหนักเมื่อปลาย54  ทางวัดได้เริ่มบูรณะทำความสะอาดบริเวณวัดและ พระพุทธรูปที่อยู่ในศาลาจำนวนมากซึ่งญาติโยมนำมาถวายเพื่อใช้ในพิธีต่ออายุ และเสริมดวงชะตา  ทุกวันจะมีญาติโยมนำพระมาถวายเป็นประจำ จนกระทั่งเพิ่มขึ้นเป็น เรื่อยๆ กระทั่งช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าพระที่ชาวบ้านนำมาถวายเริ่มหายไปครั้งละ 4-5 องค์ จนถึงขณะนี้รวมแล้วประมาณ 100 กว่าองค์ หลังทราบว่าพระถูกขโมยทางวัดได้หาวิธีป้องกันโดยการติดกล้องวงจรปิดแต่แก๊ง มิจฉาชีพก็รู้ทันและกดกล้องลงหรือปรับหน้ากล้องหันไปทางอื่น อาตมาเชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนในวัดเพราะรู้ว่าทางวัดติดกล้องและรู้มุม กล้องที่จะจับภาพเป็นอย่างดี
ที่ผ่านมาทางวัดไม่ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเพราะเห็นว่าพระพุทธรูปที่หาย ไม่ได้เก่าแก่และมีคุณค่าแต่อย่างใด แต่คนร้ายเหมือนได้ใจเข้ามาโจรกรรมจนนับครั้งไม่ถ้วน จึงอยากขอวอนผ่านสื่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้ามาดูแลความเรียบร้อยให้ถี่ขึ้น อาตมาและพระลูกวัดอีก 2 รูปเคยพบคนร้ายขณะกำลังขนพระออกจากศาลาการเปรียญเพื่อหลบหนีแต่ไม่กล้า ติดตาม เพราะเกรงจะเกิดอันตราย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources