วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ศิริโชค" โต้แทน "มาร์ค" ปัดหนีทหาร พร้อมขู่ฟ้อง "บิ๊กโอ๋"


วันนี้ ( 19 ก.ค.) นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ คนสนิทของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต พาดพิงถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารว่า มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง เนื่องจากมีการปล่อยข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องในระยะ 2-3 วันที่ผ่านมา  รวมถึงทนายความของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ที่พยายามสร้างกระแสมาโดยตลอด แต่สุดท้ายแล้วพล.อ.อ.สุกำพล ก็ไม่มีอะไรออกมาแถลง เพียงแค่ยืนยันหลักฐานเดิมปี 2542 ที่เคยมีการตรวจสอบมาแล้ว และพล.อ.อ.สุกำพล ก็โยนเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยอ้างว่าเอกสารทั้งหมด ได้ส่งไปที่ผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว
ทั้งนี้ ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์กำลังดูอยู่ว่าจะดำเนินคดีกับพล.อ.อ.สุกำพล ได้หรือไม่หากพบว่าเข้าข่ายนายอภิสิทธิ์ ก็จะฟ้องร้องด้วยตัวเอง ตนตั้งข้อสังเกตว่าทั้งหมดทำเพื่อช่วยนายจตุพร ในคดีที่ถูกนายอภิสิทธิ์ ฟ้องหมิ่นประมาท เพราะมีการแถลงข่าวในช่วงที่กำลังมีการสืบพยาน และถ้าดูจากการสืบพยาน ฝ่ายนายจตุพร ก็ดูจะเพลี่ยงพล้ำ เนื่องจากจเรทหาร ได้ออกมายอมรับว่าถ้านายอภิสิทธิ์ ได้ยื่นสด.9 คือ ใบขึ้นทะเบียนทหารและหลักฐานการผ่อนผัน ว่าไปเรียนต่างประเทศ ก็ถือว่าได้เข้ารับราชการอย่างถูกต้อง ตรงนี้เป็นเหตุให้พล.อ.อ สุกำพล ต้องออกมาแถลงว่ามีการหนีทหาร จากนั้นนายศิริโชค ได้นำใบสด. 9 และทะเบียนบัญชีรายชื่อนักเรียนที่ออกไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยมีรายชื่อนายอภิสิทธิ์ อยู่ในลำดับที่ 3 และหนังสือสด.41 ซึ่งเป็นเอกสารที่นายอภิสิทธิ์ เคยนำมาชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎร
นายศิริโชค กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งหมดมาจากการตั้งกรรมการสอบเมื่อปี 2542 หลักฐาน  ซึ่งนายอภิสิทธฺ์นำหลักฐานดังกล่าวเข้าไปสมัครเป็นทหารและสามารถที่จะสมัคร เข้าเป็นอาจารย์ในโรงเรียนนายร้อยจปร.ได้ ซึ่งหลักฐานต่างๆมีครบถ้วยอยู่แล้ว เพียงแต่วันนี้พล.อ.อ.สุกำพล พยายามสร้างกระแส โดยไม่มีหลักฐานเพิ่มเติม ขอยืนยันว่านายอภิสิทธิ์ พร้อมที่จะพิสูจน์ในเรื่องนี้มิเช่นนั้นคงไม่ฟ้องหมิ่นประมาทนายจตุพรเมื่อ ถามว่ามีการระบุว่า สด. 9 เป็นเอกสารปลอม นายศิริโชค กล่าวว่า เรื่องสด.9 เป็นเอกสารที่ผู้ชายไทยทุกคนเมื่ออายุครบ 17ปี ก็ต้องได้รับอยู่แล้ว ส่วนจะหายหรือไม่หายไม่ได้เป็นผล เพียงแต่มีความพยายามสร้างกระแส  เพราะตอนที่นายอภิสิทธิ์ ไปสมัครเป็นอาจารย์ก็ยื่นใบดังกล่าว แต่ตอนที่จะขอติดยศ ทางจปร.บอกหาใบสด.9 ไม่เจอ นายอภิสิทธิ์ จึงไปขอสด.9 ฉบับใหม่ที่เขตพระโขนง แทน ซึ่งก็ไม่ได้มีนัยยะอะไรที่สำคัญ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources