วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สตช.ขยับแต่งตั้งผู้ช่วย-รองผบ.ตร.-ลือ"เพรียวพันธ์"หอบโผพบแม้วถึงฮ่องกง


เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสำนักงานกำลังพล ได้จัดทำบัญชีรายชื่ออาวุโสระดับรอง ผบ.ตร- ผบช.เรียบร้อย และประกาศให้ทราบโดยทั่วกันทางเว็บไซต์ของกองบังคับการทะเบียนพล และส่งให้หน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว รายงานข่าวแจ้งว่าการเดินทางไปเกาะฮ่องกงของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ดามาพงศ์  ผบ.ตร.เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่า เป็นการนำบัญชีรายชื่อตำรวจที่จะได้รับการแต่งตั้ง และโยกสลับไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพิจารณาด้วย ก่อนที่จะมีการนัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ในวัน 1 ส.ค.นี้ เวลา 13.00 น.เพื่อดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล (รองผบ.ตร. – ผบช .)  ทั้งนี้ ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ นายนนทิกร กาญจนจิตรา เลขาธิการสำนักงานข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ.จะเป็นประธานบอร์ดพิจารณาคัดเลือก หรือบอร์ดกลั่นกรอง และรองผบ.ตร.และจตช.เป็นคณะกรรมการ ซึ่งเป็นไปตามมติ ก.ตร.ให้เสนอรายชื่อให้กับ คณะกรรมการ ก.ตร. พิจารณาก่อนการแต่งตั้ง 3วัน ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวด้วยว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.นำรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายไป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนรตีถึงฮ่องกงอีกด้วย

สำหรับตำแหน่งว่างระดับ รองผบ.ตร.มี 5 ตำแหน่ง ระดับ ผช.ผบ.ตร.10 ตำแหน่ง และระดับ ผบช.23 ตำแหน่ง โดย ผช.ผบ.ตร.ที่ขึ้นที่ปรึกษา สบ 10 เป็นไปตามอาวุโส 100 เปอร์เซ็นต์ ประกอบด้วย พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง พล.ต.ท.ชัชชวาลย์ สุขสมจิตร์ พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน และพล.ต.ท.เจตน์  มงคลหัตถี  สำหรับ ผบช. ที่ขึ้นเป็นผช.ผบ.ตร. เป็นไปตามอาวุโส 100 เปอร์เซ็นต์ ประกอบด้วย พล.ต.ท.สมเดช  ขาวขำ ผบช.สทส. พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  จริตเอก ผบช.ศ. พล.ต.ท.พีระพงศ์  ดามาพงศ์  ผบช.สพฐ.ตร. พล.ต.ท.เอกรัตน์  มีปรีชา จตร.สบ8 พล.ต.ท.พงษ์สันต์  เจียมอ่อน จตร.สบ 8 พล.ต.ท.สันติ  เพ็ญสูตร  ผบช.ภ. 8 พล.ต.ท.ภัทรชัย  หิรัญญะเวช  ผบช.กมค. พล.ต.ท.จงเจตน์  อาวเจนพงษ์  นพ.ใหญ่สบ 8 พล.ต.ท.จักรทิพย์  ชัยจินดา  ผบช.ภ. 9 และพล.ต.ท. อรรถพร  อุทยานานนท์  จตร.สบ 8

ทั้งนี้คาดว่าระดับผบช.จะมีการโยกย้ายด้วยเช่นกัน  โดยคาดว่า พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภ. 1 ย้ายมาเป็นผบช.ภ.2 แทนพล.ต.ท.ปัญญา  มาเม่น  ที่อาจโยกไปเป็นผบช.ส. แทนพล.ต.ท.ธนากร ศิริอัฐ ที่เกษียณอายุราชการ พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ.3  คนสนิทคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร โยกไป ผบช.สตม.แทนพล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ที่เกษียณอายุราชการ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 โยกสลับกับ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. สำหรับ รองผบช. ที่ได้เลื่อนขึ้นเป็นผบช.ยึดหลักอาวุโส 33 เปอร์เซ็นต์ของตำแหน่งที่ว่าง   ประกอบด้วย  พล.ต.ต.วัฒนา  สักกวัตร  รองผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.สุชีพ  หนูนาง รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมโชค  เจริญพร  รองผบช.สกพ. พล.ต.ต.วรเทพ  เมธาวัธน์  รองผบช.สตม. พล.ต.ต.กวี  สุภ านันท์  รองผบช.ภ. 4 พล.ต.ต. สุวิระ  ทรงเมตตา  รองผบช.รร.นรต. พล.ต.ต.สุรพงษ์  เขมะสิงคิ รองผบช.ศชต. และ พล.ต.ต.อนิรุต  กฤษณะการะเกตุ  รองผบช.ศชต.

ส่วน รอง ผบช.ที่คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งเลื่อนขึ้น  พล.ต.ต.เชิด  ชูเวช รองผบช.ก. ได้ขึ้นเป็นผบช.ภ. 3 พล.ต.ต.นเรศ  นันทโชติ รองผบช.น.นรต. 37 เพื่อนร่วมรุ่น วปอ. น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  เป็น ผบช.ภ. 1  พล.ต.ต.อรรถชัย  เกิดมงคล  รองผบช.ตชด. นรต. 32  ลูกหม้อ ตชด.  เป็น ผบช.ตชด. พล.ต.ต.พิสัณห์  จุลดิลก รองผบช.ภ. 8 ขึ้นเป็นผบช.ภ. 8  พล.ต.ต.สฤษฎ์ชัย   อเนกเวียง รอง ผบช.ศชต. ขึ้นเป็น ผบช.สพฐ.ตร. และพล.ต.ต.วรเทพ เมธาวัฒน์ รองผบช.สตม. เป็นผบช.สทส.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources