วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจ-ทหารนาวิกโยธิน ทลายแหล่งประกอบระเบิดโจรใต้ 220 โล


วันนี้( 26 ก.ค.) น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.หน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส และ พ.ต.ท.ธนาธิป โสภาพ สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้ร่วมสนธิกำลังจำนวน 50 นาย กระจายกำลังกันตรวจค้นบริเวณทุ่งนาร้างชายป่าหลังหมู่บ้านปะลุกาสาเมาะ ม.6 ต.ปะลุกาสามเมาะ หลังสืบทราบว่า นายอับดุลเลาะ โล๊ะมะ ซึ่งเป็นแกนนำกองกำลังติดอาวุธและพวกจำนวนหนึ่ง ได้แฝงตัวเคลื่อนไหวเพื่อจะทำการประกอบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อกระจายให้กลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ลักลอบก่อเหตุร้ายครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง ในช่วง 2-3 วันที่จะถึงนี้
                เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ฝ่าย ได้แยกย้ายกันเดินหน้ากระดาน หาค้นหาอุปกรณ์ในการประกอบระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง พบกระสอบใส่ปุ๋ยสีขาว จำนวน 15 กระสอบ ถูกวางซุกอยู่ในบริเวณกอหญ้าที่รกทึบ โดยกลุ่มคนร้ายได้ใช้ผ้าสีขาวตัดผูกไว้เป็นสัญลักษณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแกะกระสอบปุ๋ยออกทีละกระสอบ พบว่า ภายในกระสอบได้แยกอุปกรณ์ประกอบระเบิดไว้ จำนวน 4 ส่วน คือ 1.ส่วนที่เป็นถังแก๊สปิกนิคและถังดับเพลิง รวม 11 ถัง ซึ่งแต่ละถังสามารถประกอบระเบิดได้ลูกละ 20 ก.ก. รวมน้ำหนักทั้งหมด 220 ก.ก. 2. ในส่วนของสะเก็ดระเบิด ที่คนร้ายได้ตัดเหล็กเส้นและลูกปลาย 3. ในส่วนของอุปกรณ์ที่ใช้จุดชนวนระเบิด อาทิ สายไฟ วงจรจุดชนวนระเบิด แบตเตอรี่ และปุ๋ยยูเรีย และ 4. ในส่วนของเหล็กแผ่นที่คนร้ายใช้ประกอบเป็นภาชนะสี่เหลี่ยม จำนวน 27 แผ่น สามารถประกอบระเบิดได้ จำนวน5 ลูก หนักลูกละ 5 ก.ก. รวมน้ำหนัก 25 ก.ก. เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไปทำการตรวจสอบเพื่อหาคราบลายนิ้วมือแฝง เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยาน ที่เคยตรวจสอบพบในที่เกิดเหตุต่างๆ ว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นใครบ้าง เพื่อขยายผลไปสู่การจับกลุ่มมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
แหล่งข่าวซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด เผยว่า ของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ ของกลางทั้งหมดสามารถประกอบระเบิดได้ จำนวน 16 ลูก โดยแยกเป็นน้ำหนักลูกละ 20 ก.ก. ได้จำนวน 11 ลูก และแยกเป็นน้ำหนักลูกละ 5 ก.ก. ได้จำนวน 5 ลูก ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจยึดมาได้ เจ้าหน้าที่กองกำลังในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ จะถูกสังเวยชีวิตกับระเบิดแสวงเครื่องชุดนี้ จำนวนมาก เนื่องจากคาดว่าระเบิดชุดนี้จะนำไปใส่รถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะที่คนร้ายได้ ขโมยมาก่อนหน้านี้กว่า 10 คัน ซึ่ง 1 ในจำนวนนั้น ได้ใช้เป็นระเบิดคาร์บอมบ์หน้าบริษัทโปรคอมพิวเตอร์แอนด์โอเอไทยแลนด์จำกัด เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 55 ที่ผ่านมา

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources