วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วุฒิสภา”กำหนดเลือกปธ.10,14,17 ส.ค.นี้


วันที่ 25 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา 2 มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา)  มีนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 เป็นประธาน โดยในที่ประชุมได้หยิบยกกรณีพล.อ.ธีรเดช ขึ้นมาหารือ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

ด้าน นายนิคม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาในเบื้องต้นว่า ต้องสรรหาประธานวุฒิสภาคนใหม่ แต่ขอดูรายละเอียดคำพิพากษาจากศาลอาญาก่อน โดยมอบหมายให้นายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร ส.ว.เชียงใหม่ เลขานุการวิปวุฒิสภา ไปคัดลอกคำพิพากษา เพื่อนำมาประกอบการนำชื่อประธานวุฒิสภาคนใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง โดยกำหนดวันเพื่อดำเนินการสรรหาประธานวุฒิสภาไว้ 3 ช่วง คือ วันที่ 10 หรือวันที่14 หรือวันที่ 17 ส.ค.นี้
ขณะที่ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ในฐานะ ส.ว.คนหนึ่งคงไม่ได้กำหนดว่าประธานวุฒิสภาคนใหม่จะต้องมาจากส.ว.สรรหาหรือ ส.ว.เลือกตั้ง เพราะทุกอย่างอยู่ที่ความเหมาะสมของผู้มาเป็นประธานคือต้องได้รับความนับถือ และยอมรับจากสมาชิก เพราะต้องดำรงสถานะขอผู้ดำรงตำแหน่งประธานวุฒิฯ ดังนั้นหากมีผู้เสนอชื่อแล้วมีสมาชิกเห็นชอบพร้อมกันย่อมจะรับและใน เบื้องต้นคงไม่สามารถไปกำหนดได้ว่าประธานควรมาจากส.ว.เลือกตั้งหรือส. ว.สรรหา เพราะสมาชิกทุกมีคนมีคุณสมบัติเป็นได้ทุกคน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources