วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สดศรี ชี้ รธน.ควรแก้ไขเพิ่มสัดส่วนผู้หญิงทางการเมืองให้มากขึ้น ชม นายกฯ ปู ทำงานไร้ตำหนิ พร้อมแนะควรมีบทบาทผู้นำมากกว่า นี้



วันนี้ ( 13 มิ.ย.)นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวภายหลังการปาฐกถาพิเศษว่า บทบาทของสตรีในประเทศไทยยังมีน้อยอยู่ แม้ในรัฐธรรมนูญจะบัญญัติให้สัดส่วนของสตรีในทางการเมืองนั้นใกล้เคียงกับ ผู้ชาย แต่ขณะนี้นักการเมืองผู้หญิงมีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ ต่อไปควรจะต้องให้ผู้หญิงมีบทบาทมากขึ้น ซึ่งในการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ควรระบุสัดส่วนของผู้หญิงให้มีส่วนร่วมทางการ เมืองให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อย่างที่หลายประเทศในอาเซียนที่กำหนดให้ผู้หญิงมีบทบาททางการเมืองมาก
ส่วนบทบาทหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น กกต.หญิงกล่าวว่า ถือว่าเป็นผู้หญิงเก่งคนหนึ่ง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเป็นผู้นำได้ดีคนหนึ่ง และสิ่งที่ท่านปฏิบัติก็ยังไม่มีข้อตำหนิใดๆ อาจจะบางครั้งที่พูดว่า “เอาอยู่” จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย ที่สำคัญคือการที่ท่านได้เข้ามารับใช้ประเทศ และได้แสดงความกล้าหาญในการตัดสินใจในแต่ละเรื่อง อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าท่านควรจะมีบทบาทในเวทีอาเซียนมากยิ่งขึ้น เช่น การทำอย่างไรให้ผู้หญิงมีบทบาทในเวทีอาเซียนมากยิ่งขึ้น

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources